News & Update

นักวิเคราะห์คาด HTC จะเลิกทำแอนดรอยด์แล้ว และไปทำ Firefox OS แทน

Mozilla

Brian S Hall นักเขียนของเว็บไซต์ Unwired View ได้ออกมาวิเคราะห์ว่าในตอนนี้สถานการณ์ของ HTC นั้นไม่ดีเลย ซึ่งก็เกิดมาจากปัญหาต่างๆของ HTC One และท่าทีของ HTC ที่ดูจะไม่เป็นมิตรกับ Samsung เลยแม้แต่น้อย ซึ่งเขาก็ได้ยกกรณีมาว่า Samsung เองนั่นแหละไม่ใช่ผู้ทำลาย iPhone แต่เป็นผู้ทำลาย Android ต่างหาก

Brian S Hall นักเขียนของเว็บไซต์ Unwired View ได้ออกมาวิเคราะห์ว่าในตอนนี้สถานการณ์ของ HTC นั้นไม่ดีเลย ซึ่งก็เกิดมาจากปัญหาต่างๆของ HTC One และท่าทีของ HTC ที่ดูจะไม่เป็นมิตรกับ Samsung เลยแม้แต่น้อย ซึ่งเขาก็ได้ยกกรณีมาว่า Samsung เองนั่นแหละไม่ใช่ผู้ทำลาย iPhone แต่เป็นผู้ทำลาย Android ต่างหาก ซึ่งก็ดูจากยอดขายของ Samsung ที่้นำโด่งมาในกลุ่ม Android เลย

นอกจากนี้ Google ซึ่งเป็นเจ้าของ Android นั้นก็มีการเปลี่ยนตัวหัวหน้าทีม Android จาก Andy Rubin ให้ผู้ที่อยู่เบื้องหลัง Chrome ขึ้นมาแทนที่ และให้ Andy Rubin นั้นไปอยู่กับโปรเจ็คลับ X Phone ที่ Google และ Motorola กำลงร่วมมือกันผลิตอยู่ เพื่อต่อกรกับ Samsung และ Apple

และเมื่อดูจากตัวเลขส่วนแบ่งทางการตลาดของสมาร์ทโฟนก็จะเห็นว่าตอนนี้ Android ไม่สามารถช่วยชีวิต HTC ได้แล้ว เพราะยอดขายในไตรมาสที่ 4 ของปีที่แล้ว HTC ทำได้แค่ 3.2% เท่านั้น และนอกจากนี้ Windows Phone ก็ไม่สามารถช่วยชีวิต HTC ได้

เพราะฉะนั้นทางเลือกสุดท้ายของ HTC นั้นก็คือการหันไปใช้ Firefox OS แทน และทิ้ง Android ไป เพราะ Firefox OS นั้นใช้ HTML5 เป็นตัวขับเคลื่อนระบบซึ่งไม่มีค่าใช้จ่ายด้านลิขสิทธิ์เข้ามาเกี่ยวข้อง

ก็ต้องรอดูกันต่อไปว่า HTC จะเดินไปตามแนวทางนี้หรือไม่ครับ

Firefox_OS_Mobile_Mozilla_642x400

ที่มา unwiredview

Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save