News & Update

HTC ปรับโครงสร้างบริษัท ปลดพนักงานในสหรัฐ และร่วมแผนกมือถือกับ VR

HTC

ยังไม่มีตัวเลขแน่ชัดออกมาว่าปลดไปเท่าไหร่ แต่คาดว่าอยู่ระหว่าง 30 – 100 คน

HTC ปลดพนักงานในสหรัฐจำนวนมากออกเพื่อปรับโครงสร้างบริษัท ยังไม่มีตัวเลขแน่ชัดออกมาว่าปลดไปเท่าไหร่ แต่คาดว่าอยู่ระหว่าง 30 – 100 คน คาดว่าเหลือแค่พนักงานที่เป็นส่วนของ HTC Global เท่านั้นที่ยังทำงานในออฟฟิศสหรัฐอเมริกา

HTC Vive Pro

นอกจากปลดคนออกเพื่อควบความรายจ่ายแล้ว อีกความเปลี่ยนแปลงหนึ่งก็คือรวมแผนกสมาร์ทโฟนและ VR เข้ามาเป็นแผนกเดียวกัน โดยไม่ใช่แค่ในสหรัฐเท่านั้น แต่ทุกประเทศเลย โดยไม่บอกว่าเหตุใดจึงรวมทั้งสองแผนกเข้าด้วยกัน ทั้งที่ก่อนหน้านี้พยายามจะแยกให้อยู่ห่างจากกันเพื่อความปลอดภัยถ้าเกิดมีหนี้จำนวนมากและไม่สามารถรักษาบริษัทเอาไว้ได้

แน่นนอนว่ายอดขายของ HTC นั้นไม่ดีมาหลายไตรมาสแล้ว โดยเดือนมกราคมที่ผ่านมาทำรายได้ต่ำกว่าเดือนธันวาคมถึง 15% และถ้าเทียบกับมกราคมปี 2017 ก็ลดลงไปมากถึง 27% เลยทีเดียว ยิ่งก่อนหน้านี้ประธานฝ่ายธุรกิจมือถือลาออกไปทำธุรกิจของตัวเอง ก็ยิ่งทำให้ฝั่งธุรกิจมือถือแย่หนักกว่าเดิม

อย่างไรก็ตามสถานการณ์ตอนนี้ยังไม่เลวร้ายสุดๆ ซะทีเดียว เพราะว่า HTC ยังมีเงินสดอยู่ในมืออีก $1,100 ล้านดอลลาร์สหรัฐหลังปิดดีลส่งพนักงานให้กับ Google เรียบร้อย ยังไม่มีข้อมูลว่า HTC มีแผนจะนำเงินก้อนนี้ไปทำอะไรในอนาคต ถ้าถามว่าตอนนี้อะไรที่น่าลงทุนและ HTC มีประสบการณ์อยู่ก็เห็นจะเป็น VR นี่ล่ะ โดย HTC Vive Pro ที่จะจับตลาดจีนนี่น่าจะเป็นความหวังที่ค่อนข้างสูงทีเดียว เพราะเป็นตลาดที่ Google เข้าไปแข่งด้วยไม่ได้เนื่องจากถูกจีนบล็อกนั่นเอง ส่วนคู่แข่งรายอื่นๆ ก็เห็นจะมีเพียงแค่ Samsung Gear VR เท่านั้น

ที่มา – Android Authority

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save