News & Update

HTC กำไรไตรมาสแรกในรอบ 3 ปี เหตุจากการขายแผนกและวิศวกรต่อให้ Google

HTC

HTC (เอชทีซี) แถลงผลประกอบการไตรมาสแรกของปี 2018 ว่ามีกำไรแล้ว หลังจากขาดทุนต่อเนื่องมา 11 ไตรมาส บริษัทก็สามารถอยู่ในฝั่งมีรายได้ที่จุนเจือบริษัทได้สำเร็จเป็นครั้งแรก

HTC กำไรในรอบ 3 ปี!

HTC-Desire-12-Plus-feat

อย่างไรก็ตามนี่ยังไม่ใช่สัญญาณที่ดีนัก เพราะที่กำไรได้นั้นไม่ได้มาจากการขายผลิตภัณฑ์ แต่เป็นเพราะการขายวิศวกรและแผนกมือถือจำนวนหนึ่งออกไปให้กับ Google นั่นเอง โดยได้เงินจาก Google ทั้งสิ้น $1,100 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งทาง Google ก็หวังว่าจะทำให้ Pixel รุ่นถัดไปดีขึ้นกว่าเดิมได้

สำหรับกำไรไตรมาสนี้มีทั้งสิ้น $710 ล้านดอลลาร์สหรัฐ มากพอที่จะลบล้างสถานะขาดทุนของปีที่ผ่านมาได้ก็จริง (ปีที่ผ่านมาขาดทุน $580 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) แต่ถ้ายังไม่สามารถขายของสร้างกำไรได้ก็น่าจะยังน่าเป็นห่วงว่าไตรมาสหน้าจะเป็นยังไงต่อไป

หลังจากนี้ HTC น่าจะเข้ามาแข่งด้านมือถือได้ยากขึ้นกว่าเดิม เนื่องจากทีมวิศวกรจำนวนมากถูกถ่ายโอนไปให้กับ Google แล้ว แต่เราก็เห็นว่าระยะหลังนั้นไปมุ่งโฟกัสการพัฒนาด้าน VR เป็นหลัก (แต่ก็ยังไม่สามารถทำให้ทั้งกำไรได้) อย่างไรก็ตามแม้รายรับจะเป็นหลักฐานชี้ว่าเอชทีซีขาดทุนเพราะแผนกมือถือ แต่ก็ยืนยันว่าจะยังไม่ออกจากธุรกิจมือถือแน่นอน และวันที่ 23 นี้เราก็จะได้เห็นมือถือรุ่นใหม่เปิดตัวด้วย ซึ่งก็คาดว่าน่าจะเป็น HTC U12+ นั่นเอง

ที่มา – Phone Arena

 

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save