News & Update

เปิดตัวแล้ว HTC One มาพร้อมหน้าจอ 4.7 นิ้ว Full HD, ซีพียู Snapdragon 600, กล้อง Ultrapixel

หลังจากรอคอยกันมานาน ตอนนี้ HTC ก็ได้ประกาศเปิดตัว ‘HTC One’ (ชื่ออย่างเป็นทางการ) สำหรับข้อมูลทั้งหมดของ HTC One ที่พึ่งเปิดตัวไปนั้นมีดังนี้

หลังจากรอคอยกันมานาน ตอนนี้ HTC ก็ได้ประกาศเปิดตัว ‘HTC One’ (ชื่ออย่างเป็นทางการ) สำหรับข้อมูลทั้งหมดของ HTC One ที่พึ่งเปิดตัวไปนั้นมีดังนี้

htc-one-press-shot

ดีไซน์

สำหรับดีไซน์นั้นเรียกได้ว่าเหมือนกันกับที่หลุดออกมาก่อนหน้านี้ทั้งหมดเลยครับ ไม่ว่าจะเป็นสีสันที่มีด้วยกันสองสีคือขาวและดำ และหน้าจอ 4.7 นิ้ว ตัว HTC One นั้นมีความหนา 9.3 มิลลิเมตร และจุดสำคัญที่เปลี่ยนไปมากๆเลยก็คือปุ่มสัมผัสที่ตัดทิ้งเหลือแค่ 2 ปุ่มอย่าง back และ Home เท่านั้นเอง ตัวบอดี้นั้นทำด้วยอลูมิเนียมแบบยูนิบอดี้ที่มีเสาอากาศอยู่ภายในอลูมิเนียมพร้อมคลุมด้วยกระจก Gorilla Glass 2 ด้านหน้าครับ และจอของ HTC One นั้นเป็นจอโค้ง

HTC-ONE-Press-Shots-21

สเป็ค

  • ซีพียู Quad-Core Snapdragon 600 ความเร็ว 1.7GHz
  • หน้าจอ 4.7 นิ้ว Full HD LCD
  • แรม 2GB
  • ความจุ 32GB (ใส่ microSD เพิ่มไม่ได้) มีรุ่น 64GB วางขายตามมาด้วย
  • กล้องหลัง 4 ล้านพิกเซล (Ultrapixel อ่านต่อข้างล่าง) / กล้องหน้า 2.1 ล้านพิกเซล
  • สนับสนุน LTE
  • สนับสนุน IR
  • แบตเตอรี่ 2300 mAh
  • Android 4.1.2 Jelly Bean พร้อม HTC Sense 5
  • มี NFC, GPS – GLONASS
  • รองรับ 3G ทุกคลื่น 850/900/1900/2100 MHz

 

อะไรคือ Ultrapixels ?

Ultrapixels คือนึ่งในฟีเจอร์เด็ดของ HTC One ซึ่งมีการปรับปรุงกล้อง ซึ่ง HTC บอกว่า 4 ล้านพิกเซลของ Ultrapixels นั้นสามารถถ่ายภาพได้สว่างมากกว่าในสภาพแสงน้อยของ 8 ล้านพิกเซลถึง 3 เท่า ซึ่งฟังก์ชั่นนี้เน้นเรื่องการถ่ายภาพแสงน้อยมากเป็นพิเศษ แต่ก็ทำให้ความละเอียดสูงสุดเหลือ 4 ล้านพิกเซลเท่านั้น

นอกจากนี้ยังมีอีกหนึ่งชื่อคือ HTC Zoe (โซ-อี้) ซึ่งช่วยให้สามารถถ่ายรูป 5 รูปก่อนกดชัตเตอร์ และอีก 15 รูปหลังจากกดชัตเตอร์ ซึ่งทำให้เราไม่พลาดช่วงเวลาที่สำคัญต่างๆ และทีเด็ดอีกอย่างของกล้องกคือ ทั้งกล้องหน้าและกล้องหลังของ HTC One นั้นใช้ optical image stabilization (OIS) และเลนส์แบบ ultra-wide angle สำหรับถ่ายภาพ  นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์ถ่ายวีดีโอแบบ HDR ได้อีกด้วย (ที่ 1080p)

 

ระบบเสียง HTC BoomSound

HTC บอกว่าระบบเสียงของ HTC One นั้นเป็นหนึ่งในด้านนี้เลย HTC BoomSound มีแอมป์ในตัว และยังคงมีฟีเจอร์ Beats Audio อยู่ นอกจากนี้ยังมีการเพิ่มลำโพงคู่บริเวณด้านหน้า และไมโครโฟน 2 ตัวสำหรับคุณภาพเสียงที่ดี (เป็นระบบสเตอริโอ) และไมโครโฟนของตัวเครื่องยังสามารถอัดเสียงแบบ HDR ได้ด้วย

 

HTC-ONE-M7-Noir-Blanc-600x281

 

HTC Sense 5

ตามความคาดหมาย HTC One ก็มาพร้อมกับระบบปฏิบัติการ Android 4.1.2 Jelly Bean และครอบด้วย HTC Sense 5 ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของ HTC เช่นเคยครับ สำหรับฟีเจอร์ใหม่บน HTC Sense 5 ด็คือ BlinkFeed ซึ่งเป็นส่วนสำหรับแสดงข้อมูลข่าว และอื่นๆผ่านทางหน้าโฮมสกรีนนั่นเอง นอกจากนี้ Sense 5 ยังมาพร้อมกับแอพ Sense TV app ซึ่งทำงานร่วมกันกับ IR ด้วย

htc-one-leaked-10

 

IR Sensor

HTC One จะมีการติดตั้งอินฟราเรดเข้ามาด้วย จึงทำให้สามารถใช้ HTC One เป็นรีโมทควบคุมทีวีได้ครับ

 

HTC One จะขายเมื่อไหร่ และราคาเท่าไหร่

HTC นั้นเริ่มเรียนรู้อะไรต่างๆมากมายจาก Samsung และ Apple เพราะฉะนั้นจึงมีการวางขาย HTC One พร้อมๆกันในหลายตลาดครับ

HTC One จะเริ่มวางขายใน 80 ประเทศ พร้อมกับเครือข่ายทั่วโลก 185 เครือข่าย ในปลายเดือนมีนาคม สำหรับราคาขายนั้นตอนนี้ยังไม่เปิดราคามาในตอนนี้ และ HTC ยังมีการให้เอาเครื่องเก่ามา trade in เป็น HTC One ได้ในราคา 100 ดอลลาร์ (แต่ไม่น่าจะมีในประเทศไทยครับ)

htc-one-back-1

 

 

ที่มา Android Authority

2 Comments

2 Comments

  1. Pingback: ทดลองจับ HTC One สมาร์ทโฟนเรือธงครั้งแรกในประเทศไทย

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save