News & Update

5 วิธีถ่ายรูปสวยระดับโปรด้วย LG G4 จากตากล้องมืออาชีพ

LG จับมือกับ Colby Brown ตากล้องมืออาชีพระดับโลกผู้ฝากผลงานไว้มากมาย ซึ่ง LG ก็ได้ทำวีดีโอซีรีส์สอนการใช้งานการถ่ายภาพด้วย LG G4 ให้สวยในระดับเดียวกับมือโปรมาถ่ายเอง และตากล้องมืออาชีพคนนี้ก็ยกตัวอย่าง 5 ทิป

5 วิธีถ่ายรูปสวยระดับโปรด้วย LG G4 จากตากล้องมืออาชีพ: LG จับมือกับ Colby Brown ตากล้องมืออาชีพระดับโลกผู้ฝากผลงานไว้มากมาย ซึ่ง LG ก็ได้ทำวีดีโอซีรีส์สอนการใช้งานการถ่ายภาพด้วย LG G4 ให้สวยในระดับเดียวกับมือโปรมาถ่ายเอง และตากล้องมืออาชีพคนนี้ก็ยกตัวอย่าง 5 ทิป สำหรับถ่ายด้วยกล้องที่มีเลนส์รูรับแสงกว้างสุด f/1.8 และมีความละเอียดที่ 16 ล้านพิกเซล อย่าง LG G4 ด้านล่างนี้คือทิป 5 ข้อที่ตากล้องมืออาชีพคนนี้สอนไว้ครับ

  1. ใช้ประโยชน์จาก F/1.8 ให้เต็มที่

รูรับแสงกว้างสุด F/1.8 นั้นมีความหมายกับการถ่ายภาพด้วยสมาร์ทโฟนมากเลยทีเดียว เพราะนั่นหมายความว่าเลนส์กล้องของคุณจะรับแสงได้มากขึ้น และเมื่อมีแสงมากก็จะได้ภาพที่คมชัดขึ้นด้วย สำหรับทิปที่ตากล้องมือโปรคนนี้ให้ไว้สำหรับข้อนี้ก็คือ “ให้ถ่ายไปเลย ไม่ต้องกลัว” เพราะไม่มีสมาร์ทโฟนตัวอื่นแล้วในโลกที่จะสามารถเก็บภาพด้วยรูรับแสงกว้างสุด F/1.8 ได้อย่าง LG G4

     2. ใช้โหมด Manual เพื่อการถ่ายภาพให้ควบคุมการถ่ายภาพได้ดีที่สุด

lg-g4-shutter-speed-640x339

ในโหมด Manual ของ LG G4 นี้คุณสามารถที่จะปรับตั้งค่าได้ด้วยตนเองทั้ง ความเร็วชัตเตอร์ (shutter speed), ISO, สมดุลแสงขาว (white balance) และค่าอื่นๆอีกเพียบ ซึ่ง Colby Brown ได้ออกว่าให้สนใจที่ค่า 3 ค่า คือ ISO, shutter speed และ รูรับแสง

ISO : เราต้องปรับค่า ISO เท่าไหร่? สำหรับค่า ISO นั้นถ้าหากเราปรับค่าของมันน้อย noise (จุดรบกวนบนภาพ) ก็จะน้อย แต่ถ้าหากคุณปรับ ISO ให้น้อยลงแล้ว จะต้องดูด้วยว่าภาพที่ถ่ายในขณะนั้นมีแสงที่เพียงพอ ซึ่ง Colby Brown บอกทริคไว้ว่า เมื่อใดที่คุณปรับค่า ISO มันจะต้องไม่รบกวนความสว่างของภาพของคุณ

Shutter Speed: สำหรับในเรื่องของความเร็วชัตเตอร์นั้น ยิ่งเราปรับความเร็วชัตเตอร์น้อย เราจะได้แสงในภาพที่สว่างขึ้น ซึ่งเมื่อชัตเตอร์เปิดนานขึ้น แสงก็จะเข้ามามากขึ้น แต่ข้อด้อยของการเปิด Shutter Speed ให้น้อยๆจะทำให้เราไม่สามารถถ่ายภาพเร็วๆได้ เช่น ถ่ายภาพเด็กกำลังเล่นกีฬา ก็จะไม่สามารถถ่ายได้ เพราะฉะนั้นเราจะต้องนำไปประยุกต์ใช้ให้เกิดประโยชน์กับสถานการณ์การถ่ายภาพ

Aperture (รูรับแสง) : ในเรื่องของรูรับแสงนั้น เนื่องจากรูรับแสงกว้างสุดของ LG G4 นั้นอยู่ที่ F/1.8 และมันเป็นค่าคงที่ (fiexed) ทำให้เราไม่สามารถไปปรับอะไรค่านี้ได้เลย เพราะฉะนั้นในเรื่องของรูรับแสงนั้น เราจะต้องควบคุมในส่วนของ ISO และ Shutter Speed ให้สอดคล้องกับรูรับแสง F/1.8 เพื่อให้ภาพที่ถ่ายออกมาสวยงามและสมบูรณ์นั่นเอง

White Balance (สมดุลแสงขาว) : สมดุลของแสงเป็นอีกหนึ่งตัวแปรสำคัญที่เราจะต้องคำนึงถึงเป็นพิเศษอีกหนึ่งตัว เพราะการควบคุมโทนของแสงจะทำให้เราได้สีสันของอุณหภูมิของภาพออกมาในโทนที่เราต้องการครับ

    3 .เข้าใจในเซ็นเซอร์ Color Spectrum

LG G4 มาพร้อมกับเซนเซอร์ตัวหนึ่งที่ชื่อว่า ‘Color Spectrum’ ซึ่งช่วยในเรื่องของความเที่ยงตรงของแสงอินฟาเรดและแสง RGB เพราะฉะนั้นเมื่อเรามีเซ็นเซอร์ตัวนี้อยู่บน LG G4 แล้ว เชื่อได้เลยว่าภาพที่ได้นั้นจะออกมาเที่ยงตรงและสีสันเป็นธรรมชาติอย่างกับตาเห็นแน่นอน

   4. ใช้ OIS ให้เกิดประโยชน์

Optical Image Stabilisation หรือระบบกันสั่น OIS นั้นติดตั้งอยู่บนกล้องของ LG G4 เพราะฉะนั้นควรจะต้องรับรู้ถึงการมีอยู่ของระบบกันสั่นนี้ของ LG G4 และถ่ายภาพและวีดีโอโดยใช้ความสามารถของระบบกันสั่นให้เต็มที่ 

   5 . อย่ากลัวที่จะเซลฟี่ด้วย LG G4

รู้หรือไม่ว่ากล้องหน้าของ LG G4 นั้นมีขนาดความละเอียดของภาพถึง 8 ล้านพิกเซล เพราะฉะนั้นถ้ามีสถานการณ์ที่จำเป็นจะต้องถ่ายภาพเซลฟี่ด้วยกล้องหน้า เช่นในงานเลี้ยงต่างๆ อย่าไปกลัว! ใช้กล้องหน้าของ LG G4 เซลฟี่ซะ ด้วยความมั่นใจ เพราะภาพออกมาดีแน่นอน 

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save