News & Update

How-To แชร์เน็ตง่ายๆ ด้วยการเปลี่ยนสมาร์ทโฟน Wiko ของเราให้กลายเป็นเราเตอร์ Wi-Fi

ปกติแล้วคนเราส่วนใหญ่จะใช้งานอินเตอร์เนตก็ต่อเมื่อ ทำงาน ค้นหาข้อมูล ดูยูทูป เล่นเฟสบุค และอื่นๆอีกมากมาย

ปกติแล้วคนเราส่วนใหญ่จะใช้งานอินเตอร์เนตก็ต่อเมื่อ ทำงาน ค้นหาข้อมูล ดูยูทูป เล่นเฟสบุค และอื่นๆอีกมากมาย ซึ่งส่วนใหญ่แล้วแต่ละบ้านจะมีการติดตั้งอินเตอร์เนตไว้อยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นแบบสาย LAN หรือบ้างบ้านอาจจะใช้เป็นเราเตอร์ Wi-Fi ส่วนความแรงนั้นก็ขึ้นอยู่กับว่า สมัครกับทางผู้ให้บริการไปเท่าไร

IMAG2280

และแน่นอนว่า คนกลุ่มเดิม และคนที่ไม่ได้ติดตั้งอินเตอร์เนตที่บ้าน มักจะมีการเปิดแพ็คเกจดาต้าหรือที่เรียกว่า เปิดใช้งานอินเตอร์เนตบนมือถือ เช่น GPRS, EDGE, 3G, และ 4G LTE อยู่แล้ว ซึ่งส่วนใหญ่จะเล่นกันบนมือถือ Wiko ของเรานั้นเอง บางครั้งหากมีงานด่วนเข้ามา ต้องเปิด Notebook ทำงานส่งทันที หรือ มีอุปกรณ์แท็บเลตแต่ไม่สามารถเล่น 3G ได้ต้องเชื่อมต่อผ่าน Wi-Fi เพียงอย่างเดียว..เมื่อเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้นจะทำอย่างไร..เรามีคำตอบครับ

ง่ายๆครับเพียงแค่เราทำการแชร์เนตจากมือถือเราที่เราสมัครแพ็คเกจอยู่แล้ว โดยมือถือของเรานั้นจะทำการแปลงสัญญาน 3G ของเราไปเป็น ตัวกระจายสัญญานเนต เท่านี้เราก็มีเนตเคลื่อนที่ได้แล้ว

ส่วนวิธีทำก็ง่ายๆ โดยเริ่มจากหยิบมือถือของเราขึ้นมา

wifi hotspot wiko 1

  • เมื่อเราหยิบมือถือของเราขึ้นมาแล้ว ให้เราเข้าเมนู > และเลือกที่ เมนูการตั้งค่า ครับ
  • เมื่อเข้ามาเมนูตั้งค่าแล้วให้เราเลือกที่คำสั่ง เพิ่มเติม > และเลือกที่ การปล่อยสัญญาณและฮอตสปอตแบบพกพา

wifi hotspot wiko 2

  • เมื่อเข้ามาแล้วเราจะพบกับการแชร์เนตด้วยกันถึงสามวิธี โดยเราเลือกอันที่สองเลยครับเพื่อเป็นการเชื่อมแบบ Wi-Fi โดยเพียงแค่เราติ๊กถูกที่ช่องสี่เหลี่ยม ตามรูปเท่านี้ก็ใช้งานได้แล้ว
  • โดยเราสามารถเข้าไปดูรายละเอียดได้ว่ามีเครื่องไหนมาใช้งาน WiFi ของเราบ้าง เพียงแค่กดตรงตัวอักษร ฮอตสปอต Wi-Fi ก็เข้าไปดูได้เลย

wifi hotspot wiko 3

  • นอกจากนี้เรายังสามารถตั้งค่าความเป็นส่วนตัวของ Wi-Fi เราเองได้อีกด้วย โดยการตั้งรหัสผ่านเพื่อที่คนอื่นจะไม่สามารถมาใช้งานของเราได้ ซึ่งเราเข้าไปที่ตั้งค่าได้เลย

เพียงเท่านี้ ไม่ว่าเราจะอยู่ที่ไหนก็ตามก็สามารถใช้งาน อินเตอร์เนต ได้อย่างเต็มที่และสะดวกมากขึ้นครับ เพื่อนๆที่ทำได้แล้วก็อย่าลืมนำไปแชร์ๆให้กับคนที่ยังไม่รู้ด้วยนะจ๊ะ..

Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save