News & Update

วิธีป้องกันเด็กกดซื้อเพชรหรือไอเท็มในเกม สำหรับพ่อแม่ที่ใช้ AIS

หลังจากที่มีกรณี สุดช็อค!!! บิลค่าโทรศัพท์ทะลุ 3 หมื่นบาท เพราะซื้อเพชรใน Cookies Run ซึ่งเป็นปัญหามาจากการที่พ่อแม่ไม่ยอมล็อครหัสผ่านของ Google Play Store ทำให้เมื่อลูกนำมือถือไปเล่นเกมที่มีระบบตัดเงินซื้อไอเท็มภายในเกมก็จึงโดนคิดเงินเป็นจำนวนที่มาก และเพื่อไม่ให้กรณีแบบนี้เกิดขึ้นอีก วันนี้เราจะสอนวิธีการป้องกันปัญหาดังกล่าวครับ

หลังจากที่มีกรณี สุดช็อค!!! บิลค่าโทรศัพท์ทะลุ 3 หมื่นบาท เพราะซื้อเพชรใน Cookies Run ซึ่งเป็นปัญหามาจากการที่พ่อแม่ไม่ยอมล็อครหัสผ่านของ Google Play Store ทำให้เมื่อลูกนำมือถือไปเล่นเกมที่มีระบบตัดเงินซื้อไอเท็มภายในเกมจึงโดนคิดเงินเป็นจำนวนที่มาก และเพื่อไม่ให้กรณีแบบนี้เกิดขึ้นอีก วันนี้เราจะสอนวิธีการป้องกันปัญหาดังกล่าวครับ

หลายๆคนอาจจะไม่ทราบว่าตอนนี้ AIS นั้นมีบริการ ‘AIS 3G Billing’ ซึ่งสามารถซื้อแอพหรือไอเท็มต่างๆบนระบบ android ได้ โดยไม่ต้องใช้บัตรเครดิต ซึ่งบริการนี้ก็เปิดขึ้นมาสักระยะหนึ่งแล้วครับ ด้านล่างนี้คือวิธีเปิดใช้งาน AIS 3G Billing บนระบบ android ครับ

เมื่อทำการกดซื้อเกมหรือแอพบนระบบ android ระบบจะมีให้ตั้งค่า Payment options ซึ่งเมื่อใช้งานเครือข่าย AIS อยู่ จะมีให้เลือก Enable AIS 3G Billing แบบในภาพด้านล่างครับ

 

AIS-3G-Bliing--1 AIS-3G-Bliing--2

 

วิธีป้องกันเมื่อเด็กนำมือถือไปเล่นเกม และไม่ต้องการให้กดซื้อแอพ, เกม หรือซื้อไอเท็มในเกม

ถ้าเกิดสมาร์ทโฟนของเราเปิดใช้งาน AIS 3G Billing มาแล้ว ก็อาจจะเกิดกรณีเด็กนำสมาร์ทโฟนของคุณไปเล่น แล้วเกิดกดซื้อของได้โดยที่เด็กนั้นไม่รู้ครับ เพราะฉะนั้นเรามาดูวิธีแก้ไขให้เด็กกดซื้อไอเท็มจากเกมไม่ได้กันดีกว่า

 

ล็อครหัสผ่านทุกครั้งที่จะกดซื้อของในเกม

  • กดเข้าไปที่ Play Store > Settings แล้วดูที่ Require password for purchases ให้เราตั้งไว้เป็น For all purchase through Google Play on this device จะเป็นการบังคับให้ใส่รหัสผ่านทุกครั้งที่มีการกดซื้อไอเท็มภายในเกม รวมไปถึงกดซื้อแอพหรือเกมด้วย
  • * เมื่อตั้งรหัสผ่านไว้ตลอดแล้วก็อย่าเผลอไปบอกลูกๆหลานๆของคุณล่ะ

AIS-3G-Bliing--3 AIS-3G-Bliing--4

 

ลบการตัดเงินผ่าน AIS 3G Billing ทิ้งไปจากบัญชี Google ของคุณเลย

ตัดเงินง่ายเกินไปไม่ใช่สิ่งที่ดีสำหรับใครบางคน หลายๆคนอาจจะหาวิธีลบการตัดเงินการซื้อของผ่านทาง AIS 3G Billing ไม่ได้ ด้านล่างนี้คือวิธีเอาออกครับ

  • เข้าไปที่เว็บไซต์ Google Wallet โดยเข้าไปที่ https://wallet.google.com/
  • ทำการใส่บัญชีของคุณที่ผูกกับ AIS 3G Billing และล็อกอินเข้าไป
  • ดูที่แท็บ Payment methods ด้านซ้าย
  • จะเห็นช่องทางการตัดเงินของเราผ่านทาง Mobile carrier billing และเห็นหมายเลข AIS 3G ของเรา

 

google-wallet

 

  • กดปุ่ม remove และเลือก Yes, remove it.

google-wallet2

 

เท่านี้ AIS ก็ตัดเงินของเราไม่ได้แล้วครับ เพราะฉะนั้นลูกหลานของคุณก็กดซื้อของในเกมไม่ได้เช่นกัน (คุณก็กดไม่ได้) และหลังจากนี้เวลาบิลมาก็จะไม่หน้ามืดอีกต่อไปจ้า

1 Comment

1 Comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save