News & Update

[How to] วิธีปิด Multi-Windows บน Samsung Galaxy S6

Samsung Galaxy S6 และ Samsung Galaxy S6 edge สมาร์ทโฟนเรือธงประจำปีนี้ของ Samsung นั้นมาพร้อมกับฟีเจอร์ multi-windows ซึ่งเป็นฟีเจอร์ในการเปิดแอพต่างๆพร้อมๆกัน เช่น เปิด YouTube ไปด้วย และก็แบ่งหน้าต่างลงมาเปิด Facebook เป็นต้น

Samsung Galaxy S6 และ Samsung Galaxy S6 edge สมาร์ทโฟนเรือธงประจำปีนี้ของ Samsung นั้นมาพร้อมกับฟีเจอร์ multi-windows ซึ่งเป็นฟีเจอร์ในการเปิดแอพต่างๆพร้อมๆกัน เช่น เปิด YouTube ไปด้วย และก็แบ่งหน้าต่างลงมาเปิด Facebook เป็นต้น โดยฟีเจอร์นี้จะสามารถเรียกใช้งานได้ผ่านการกดปุ่ม Recent Apps (ปุ่มซ้ายของปุ่ม Home) 2 ครั้ง หรือทำการลากนิ้วออกมาจากขอบของหน้าจอในแต่ละมุมก็สามารถทำได้เช่นกัน

แต่ใครหลายๆคนอาจจะรู้สึกว่าไม่ชอบฟีเจอร์ multi-windows ที่บางครั้งจะโผล่มาในขณะที่เราต้องลากนิ้วเร็วๆบนหน้าจอแล้วเผลอไปโดน วันนี้มีวิธีการปิด multi-windows บน Samsung Galaxy S6 มาให้ลองเอาไปทำดูครับ วิธีทำก็ไม่ยาก มีดังนี้

เข้าไปที่ Google Play Store > ดาวน์โหลดแอพชื่อ multi windows toggle > เปิดแอพ ติ๊กถูกออกจาก multi-windows บนแอพ ให้กลายเป็น off > กดปุ่ม Add to quick toggle

เท่านี้ muti-windows ก็จะถูกปิดไป และหลังจากนี้หากอยากเปิดใช้งานก็สามารถกดเปิดเอาจาก quick toggle (ลากแถบ notification bar ลงมา และกดที่ multi windows เท่านี้ก็จะเปิดใช้งานได้เหมือนเดิมแล้วครับ)

 

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save