News & Update

HomePod ลำโพงตั้งโต๊ะจากโลกอนาคตเดินทางมาถึงยุคปัจจุบันแล้ว

จากเดิม Apple มุ่งคิดค้น วิจัย และพัฒนาการฟังเพลงเฉพาะแบบส่วนตัวมาโดยตลอด ไม่ว่าจะเป็นเครื่องเล่นเพลงพกพา iPod มากมายหลายรุ่น จนมาถึง iPhone ก็พัฒนาเรื่อยมา แต่ Apple ไม่เคยที่จะพัฒนาเครื่องเสียงสำหรับฟังในบ้านเลย จนมาถึงยุคนี้ ยุคที่ทุกสิ่งทุกอย่างเชื่อมต่อถึงกันได้หมด และ Apple ก็มีคลังเพลงมากถึง 40 ล้านเพลงอยู่ใน Apple Music อยู่แล้ว ถึงเวลาที่ Apple จะต้องทำอะไรที่มากกว่าการฟังเพลงแบบส่วนตัว นั่นคือที่มาของ HomePod

HomePod ลำโพงตั้งโต๊ะจากโลกอนาคตเดินทางมาถึงยุคปัจจุบันแล้ว

HomePod เป็นลำโพงตั้งโต๊ะขนาดเล็กกะทัดรัดที่อัดแน่นไปด้วยเทคโนโลยีต่างๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็นชิพประมวลผล A8 ซึ่งเคยถูกใช้ใน iPhone 6 มาก่อน โดยจะใช้ประมวลผลด้านเสียง และการทำงานต่างๆ รวมไปถึงการเชื่อมต่อไร้สายผ่าน Wi-Fi ที่จะเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตเพื่อดาวน์โหลด หรือ Streaming เพลงจาก Apple Music โดยการสั่งงานทั้งจาก iPhone และสั่งงานด้วยเสียงผ่าน Siri

ถึงแม้จะตัวเล็ก แต่ไม่เล็กเรื่องเทคโนโลยี

แม้จะมีขนาดเล็กสูงเพียง 172 มม. กว้าง 142 มม. น้ำหนัก 2.5 กก. แต่ในเรื่องคุณภาพเสียง และเทคโนโลยีต่างๆ อัดแน่นอยู่ในนี้ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นซับวูฟเฟอร์ขนาดใหญ่, ไมโครโฟนรอบเครื่องถึง 6 ตัว, ทวีตเตอร์รอบตัวเครื่อง 7 ตัว ให้เสียงรอบทิศทางไม่ว่าจะวางด้านไหน ดีไซน์สวยงาม มีให้เลือกทั้งสีขาวและสีดำ หากวางคู่กับ HomePod อีกเครื่อง ทั้ง 2 ก็จะเชื่อมต่อกันเพื่อให้เสียงที่มีมิติมากยิ่งขึ้น

HomePod พร้อมส่งมอบธันวาคมปีนี้ ซึ่งจะวางจำหน่ายในประเทศอเมริกา ออสเตรเลียก่อน ส่วนประเทศอื่นๆ คาดว่าจะวางจำหน่ายภายหลัง ราคาเปิดตัวเริ่มต้นที่ $349 หรือประมาณ​ 12,500 บาท

รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ HomePod

วิดีโอแนะนำ HomePod

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save