Gadget

HomePod ใช้งานได้เฉพาะผลิตภัณฑ์จากค่ายเดียวกันเท่านั้น ขั้นต่ำต้องเป็น iOS 11 หรือ macOS

HomePod Header

Apple ทุ่มเทวิจัยและพัฒนา HomePod มานานแล้ว โดยเลื่อนกำหนดวางจำหน่ายจากเดิมเป็นในปี 2017 มาเป็นต้นปี 2018 เพื่อขัดเกลา ปรับแต่งให้มันดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ก่อนจะวางจำหน่ายจริง แต่ดูเหมือนว่าก็ยังไม่เพียงพอต่อความต้องการเพราะว่า…

HomePod จะใช้มาตรฐานการเชื่อมต่ออย่าง Bluetooth 5.0 แต่ทว่ามันไม่รองรับการใช้งานเป็นลำโพงจาก Android หรือ Windows แต่ประการใด ผู้ที่จะตั้งค่าเริ่มต้นให้กับ HomePod จะต้องใช้ iOS 11 หรือ macOS เท่านั้น (แปลว่า iPhone 5 ก็ไม่สามารถตั้งค่าได้ เนื่องจากอัพเป็น iOS 11 ไม่ได้)

ถ้าต้องการจะให้โฮมพอดเล่น Apple Music ก็สามารถสั่งการผ่าน Siri ได้เลย แต่ถ้าต้องการฟังเพลงอย่าง Spotify หรือริการอื่นๆ จะต้องใช้วิธี Mirror ผ่าน AirPlay เท่านั้น ซึ่งอุปกรณ์ที่ใช้ได้ก็จะมีเพียง iPhone, iPad, iPod Touch, Apple TV และ Mac เท่านั้น ส่วน Android กับ Windows แม้จะใช้ AirPlay ได้ ก็ไม่สามารถเล่นเพลงออกลำโพงได้

นอกจากนี้ระหว่างที่ฟังเพลงผ่าน Spotify ด้วย AirPlay อยู่ระบบเรียกใช้งาน Siri จะไม่ทำงาน แปลว่ามันจะกลายเป็นลำโพงธรรมดาๆ ไปแทน

ถ้าคุณเป็นผู้ที่อยู่ติดกับแพลตฟอร์ม Apple อย่างเหนียวแน่น ซื้อเพลงผ่าน iTunes เป็นสมาชิก Apple Music (ที่ฟังบน iPhone) และฟังวิทยุคลื่น Beats 1 Live ก็ไม่มีปัญหา แต่ถ้าคุณเป็นสมาชิก Apple ที่นอกรีตเล็กน้อยก็อาจจะได้ใช้แบบไม่ครบทุกฟีเจอร์ ส่วนคนนอกจากโลก Android และ Windows นั้นไม่สามารถใช้งานโฮมพอดได้เลยแม้แต่น้อย

งานนี้คงต้องรอดูยาวๆ ว่าเมื่อ Apple ออกเฟิร์มแวร์อัพเดทให้ในอนาคตแล้วจะแก้ปัญหาเหล่านี้ได้มากน้อยแค่ไหน เท่าที่ดู Apple ก็รีบพยายามทำฟีเจอร์ให้เสร็จเท่าที่จะทำได้แล้วล่ะ แต่ก็ยังทำได้เฉพาะฟาก Apple กันเองเท่านั้น ถ้าให้เวลาสักครึ่งปี หรือปีนึง เราอาจจะเห็นสามารถใช้ร่วมกับ Android ได้ก็เป็นได้นะ

ที่มา – Android Authority

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save