News & Update

HomePod ทำไม่ทัน เลื่อนกำหนดขายไปเป็นต้นปี 2018 แทนแล้ว

HomePod Header

ข่าวร้ายสำหรับผู้ที่อยากซื้อ HomePod ไปเพื่อควบคุมบ้านอัจฉริยะ และฟังเพลง เนื่องจาก Apple ไม่สามารถผลิต HomePod เพื่อวางจำหน่ายได้ทันธันวาคมปีนี้

HomePod

แต่เดิมนั้น HomePod เปิดตัวในงาน WWDC และมีกำหนดวางจำหน่ายในเดือนธันวาคมนี้

อย่างไรก็ตามกระบวนการพัฒนานั้นยากกว่าที่คิด ทำให้กำหนดวางจำหน่ายล่าสุดเลื่อนเป็นต้นปี 2018 แทนแล้ว

Apple ไม่ได้ประกาศออกมาเป็นทางการว่าเลื่อนกำหนดวางจำหน่าย แต่ได้ตอบคำถามของทาง 9to5Mac ที่สอบถามเข้าไปว่าเลื่อนจริงหรือไม่ โดยบอกว่าอยากจะเร่งวางจำหน่ายโฮมพอดให้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้ แต่จะเริ่มส่งมอบและวางจำหน่ายในประเทศชุดแรกอย่างสหรัฐอเมริกา สหราชอาณาจักร และออสเตรเลียได้ก็ต้องเป็นต้นปี 2018 โน่นเลยล่ะ

ถ้าเทียบสถิติการดีเลย์ของ Apple ตัวอย่างแรกคือ Apple Watch ที่มีกำหนดวางจำหน่ายต้นปี 2015 แต่ก็เลื่อนแล้วเลื่อนอีกจนวางขายจริงเมษายนของปีนั้น หรือ AirPods ที่เลื่อนกำหนดวางจำหน่ายไปหลายหนกว่าจะวางขายจริง

เนื่องจากการตอบคำถาม 9to5Mac นั้นไม่ได้เป็นแถลงการอย่างเป็นทางการ ทำให้ทาง Apple ไม่ได้ระบุสาเหตุว่าทำไมถึงเลื่อนกำหนดวางจำหน่ายออกไป อาจจะเป็นเพราะว่ากระบวนการร่างมาตรฐาน AirPlay 2 ทำให้ล่าช้ากว่าที่คิดก็เป็นได้ โดยตอนนี้คู่แข่งรายอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็น Amazon, Google ต่างก็เริ่มวางจำหน่ายลำโพงอัจฉริยะรุ่นใหม่กันแล้ว การเลื่อนกำหนดนี้ไม่ใช่เรื่องดีกับ Apple เท่าไหร่นัก

จุดเด่นของ HomePod ที่ Apple พยายามผลักดันก็คือเสียงที่ดีกว่าลำโพงอัจฉริยะตัวอื่นๆ และระบบ AirPlay2 ที่จะทำให้ iPhone, iPad, Mac, Apple TV สามารถเล่นเสียงออกลำโพงได้อย่างง่ายดาย และมี Siri ในตัว ทำให้สามารถใช้งานได้ผ่านการสั่งงานด้วยเสียง

ที่มา – 9to5Mac

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save