News & Update

นักวิเคราะห์คาดปี 2017 HMD Global ขายสมาร์ทโฟน Nokia ได้ทั้งหมด 8.45 ล้านเครื่อง

HMD Global Header

ปีที่แล้ว HMD Global ได้นำแบรนด์ Nokia กลับสู่โลกมือถืออีกครั้ง โดยออกมือถือใหม่ด้วยกันทั้งหมด 6 รุ่น (Nokia 2, 3, 5, 6, 7, 8) แน่นอนว่าด้วยแบรนด์ Nokia อันแข็งแกร่งทำให้ยอดขายเยอะไม่น้อยเลยทีเดียว แม้จะเพิ่งกลับเข้าตลาดเป็นปีแรกก็ตาม

HMD Nokia Sales 2017

  • ไตรมาสแรกของปี 2017 นั้น เริ่มวางจำหน่ายมือถือ Nokia เป็นครั้งแรก โดยรุ่นดังกล่าวคือ Nokia 6 และขายเฉพาะในจีนเท่านั้น โดยสามารถขายไปได้ 100,000 เครื่องในเวลาอันสั้น
  • ไตรมาสที่สองมาก็ได้เปิดตัวเพิ่ม ได้แก่ Nokia 3 และ Nokia 5 รวมกันเป็นสามรุ่นวาจำหน่ายทั่วโลก สามารถขายได้ 1.4 ล้านเครื่อง (ข้อมูลจาก IDC)
  • ไตรมาสที่สาม Counterpoint Research ประเมินว่า HMD Global ขายมือถือได้ทั้งสิ้น 2.8 ล้านเครื่อง
  • ไตรมาสที่สี่ Counterpoint Research ประเมินว่า HMD Global ขายมือถือ Nokia ได้ 4.15 ล้านเครื่อง

รวมทั้งสิ้นมือถือ Nokia ขายในปี 2017 ได้ทั้งสิ้น 8.45 ล้านเครื่อง คิดเป็นสัดส่วนราวๆ 1% ของส่วนแบ่งทางการตลาดทั่วโลก

นอกจากสมาร์ทโฟนแล้วยังขายมือถือฟีเจอร์โฟนของ Nokia ด้วย โดยประเมินว่าไตรมาสที่ 3 ปีที่แล้วขายฟีเจอร์โฟนได้ทั้งสิ้น 13.5 ล้านเครื่อง ส่วนไตรมาสที่สี่ยังไม่มีตัวเลขประเมินออกมา

อย่างไรก็ตามทั้งหมดนี้เป็นการประเมินจากนักวิเคราะห์ ทาง HMD Global ยังไม่เคยออกมาเผยตัวเลขจริงๆ ว่ามือถือ Nokia ขายได้ดีมากน้อยแค่ไหนครับ

ที่มา – NokiaMob, GSMarena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save