News & Update

MediaTek Helio P40 กระบวนการพัฒนาเป็นไปตามแผน มีกำหนดเปิดตัวต้นปีหน้า

MediaTek Helio X30

MediaTek เปิดตัวชิปเซ็ทระดับกลางไปก่อนหน้านี้สองรุ่น (Helio P23 และ Helio P30) เพื่อจับตลาดไตรมาสที่ 4 ของปีนี้ ส่วนปีหน้าจะมีชิปใหม่รหัสว่า Helio P40

MediaTek เปิดตัวชิปเซ็ทระดับกลางไปก่อนหน้านี้สองรุ่น (Helio P23 และ Helio P30) เพื่อจับตลาดไตรมาสที่ 4 ของปีนี้ ส่วนปีหน้าจะมีชิปใหม่รหัสว่า Helio P40 ใช้กระบวนการผลิต 12 นาโนเมตรทำให้ประสิทธิภาพสูงขึ้นและกินไฟน้อยลง

MediaTek Helio P40

รายงานข้อมูลใหม่จากฝั่งจีนเผยว่า Meizu แบรนด์มือถือรายใหญ่ของจีนจะเป็นรายแรกๆ ที่นำชิป Helio P40 ไปใช้งาน และมือถือรุ่นดังกล่าวจะเริ่มวางจำหน่ายช่วงต้นปี 2018 ที่จะถึงนี้

ชิปเซ็ท Helio P40 จะใช้กระบวนการผลิต 12 นาโนเมตรของ TSMC สถาปัตยกรรมภายในยังไม่แน่ชัดว่าจะใช้ ARM รุ่นใด แต่จะเป็นชิปประมวลผล 8 คอร์ คาดว่ารวมๆ แล้วน่าจะมีประสิทธิภาพที่สูงไม่น้อย

ปัจจุบัน Meizu น่าจะเป็นผู้ผลิตมือถือเพียงรายเดียวจากจีนที่ใช้ชิปเซ็ตหลักๆ ครบ ไม่ว่าจะเป็น Qualcomm Snapdragon, Samsung Exynos และ MediaTek Helio โดยก่อนหน้านี้รองประธานอาวุโสของ Meizu ก็ระบุว่าบริษัทจะยังคงใช้สามชิปเซ็ทหลักนี้ต่อไปในอนาคต

ณ ตอนนี้ยังไม่มีข้อมูลหลุดออกมาว่าชิป Helio P40 นี้จะมีประสิทธิภาพเช่นไร เวิร์คหรือไม่ คงต้องรอดูกันตอนใกล้ๆ MediaTek เปิดตัวอีกครั้งหนึ่งล่ะครับ เราถึงจะฟันธงได้ว่าชิปดังกล่าวจะเวิร์คหรือไม่

ที่มา – Phone Arena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save