News & Update

Harman Kardon Invoke ลำโพงเลขาอัจฉริยะจาก Microsoft สามารถสั่งงานผ่าน Cortana ได้

Microsoft จับมือกับ Harman Kardon พัฒนาลำโพงอัจฉริยะชื่อว่า Invoke ลำโพงนี้สามารถสั่งงานเลขาดิจิตอลอย่าง Cortana ด้วยเสียงได้

Microsoft ร่วมมือกับผู้ผลิตลำโพงชื่อดัง Harman Kardon สร้างลำโพงที่ใส่เลขาอัจฉริยะของตัวเองเข้าไป โดยลำโพงดังกล่าวเปิดตัวภายใต้ชื่อ Invoke ผู้ใช้งานสามารถสั่งการ Cortana ด้วยเสียงได้ เช่นเดียวกับบนมือถือและพีซี

Harman Kardon Invoke

Invoke

จริงๆ แล้วเจ้าสิ่งนี้ไม่ใช่สิ่งแปลกใหม่ในวงการไอทีมากนัก ฝั่ง Amazon มีลำโพงที่มีหน้าตาแบบเดียวกัน และสามารถใช้งานได้เหมือนกันชื่อว่า Amazon Echo เมื่อพิจารณาดูแล้วอาจจะพูดได้ว่า Microsoft ลอกผลงานของ Amazon มาด้วยซ้ำไป เนื่องจากทั้งคู่ต่างก็เป็นลำโพงทรงกระบอกสูง สามารถใช้งานได้ 360 องศา และมีไมโครโฟนหลายตัวเพื่อฟังผู้ใช้งาน

ทาง Harman Kardon ยังไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดทั้งหมดออกมา ตอนนี้เรายังไม่ทราบว่าจะวางจำหน่ายที่ราคาเท่าไหร่ วางขายช่วงไหน (ทราบแค่ปลายปี) ผู้ใช้งานสามารถสั่งการผ่านเสียงให้ Cortana เปลี่ยนเพลง พยากรณ์อากาศ แจ้งเตือนนัดหมาย หรือโทรผ่าน Skype ก็ได้ คาดว่า Microsoft อยากจะเปิดเผยรายละเอียดทั้งหมดในงาน Microsoft Build Developer Conference ที่จะจัดขึ้นในเดือนนี้ และอาจจะวางจำหน่ายช่วงปลายปีนี้

จากภาพที่ออกมาในตอนนี้คาดว่าเจ้าลำโพงจะมีอย่างน้อยสองสีด้วยกัน ได้แก่สีเงิน และสีดำ ผู้ที่สนใจสามารถลงทะเบียนเพื่อติดตามข่าวสาร ได้บนเว็บของ Harman Kardon เอง แต่คงต้องรอกันนานหน่อยกว่าจะเริ่มขาย และราคาน่าจะมีผลในการตัดสินใจมากทีเดียว เพราะผลงานเสียงของ Harman Kardon นั้นขึ้นชื่อเรื่องเสียงดีอยู่แล้ว แต่นั่นอาจจะทำให้ราคาของมันแพงไม่น้อยเช่นกัน อาจจะแพงกว่า Google Home หรือ Amazon Alexa ด้วยซ้ำไป ทำให้คนตัดสินใจใช้งาน Google หรือ Amazon แทน

ข้อมูลอัพเดทอย่างเป็นทางการล่าสุดของ Microsoft เผยว่าจะวางจำหน่ายแต่ในสหรัฐเท่านั้น โดยผู้ใช้งานสามารถใช้ Cortana ผ่านการสั่งการด้วยเสียงได้ เลือกเพลง เปลี่ยนเพลงได้ และถ้าบ้านใช้ระบบบ้านอัจฉริยะที่ทำงานร่วมกับ Cortana ได้ก็จะสามารถสั่งเปิดปิดไฟ หรือระบบปรับอากาศได้อีกด้วย

ที่มา – Windows, Phone Arena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save