News & Update

พรีวิว Samsung Galaxy A5 วัสดุพรีเมียม ขอบโลหะเรียบหรู บางเพียง 6.7 มิลลิเมตร

หลังจากที่เราทราบข่าวกันแล้วว่า Samsung ประเทศไทยได้เปิดตัว Galaxy A5 สมาร์ทโฟนรุ่นล่าสุดในซีรีส์ A ที่มาพร้อมกับความพรีเมียมด้วยวัสดุที่ดีขึ้น และการออกแบบที่ยึดพื้นฐานมาจาก Galaxy Alpha และนี่คือพรีวิวการทดลองจับเครื่อง Samsung Galaxy A5 ที่กำลังจะวางขายในประเทศไทยในเดือนหน้านี้แล้วครับ

หลังจากที่เราทราบข่าวกันแล้วว่า Samsung ประเทศไทยได้เปิดตัว Galaxy A5 สมาร์ทโฟนรุ่นล่าสุดในซีรีส์ A ที่มาพร้อมกับความพรีเมียมด้วยวัสดุที่ดีขึ้น และการออกแบบที่ยึดพื้นฐานมาจาก Galaxy Alpha และนี่คือพรีวิวการทดลองจับเครื่อง Samsung Galaxy A5 ที่กำลังจะวางขายในประเทศไทยในเดือนหน้านี้แล้วครับ

update: ราคาเปิดตัวของ Samsung Galaxy A5 อยู่ที่ 12,900 บาท 

ฮาร์ดแวร์

หน้าตาของ Samsung Galaxy A5 นั้นถอดแบบมาจาก Galaxy Alpha เลยทีเดียว แต่หน้าจอของ Galaxy A5 นั้นจะใหญ่กว่า Galaxy Alpha เล็กน้อย (Galaxy A5 มีขนาดหน้าจอ 5 นิ้ว ส่วน Galaxy Alpha มีขนาดหน้าจอ 4.7 นิ้ว ที่ความละเอียด HD และจอเป็นแบบ Super AMOLED เหมือนกัน)

galaxy-a5--004

 

ขอบของ Samsung Galaxy A5 นั้นเป็นขอบโลหะตามแนวทางดีไซน์ของ Samsung ล่าสุด ที่เน้นความเป็นพรีเมียมครับ จับแล้วให้ความรู้สึกดี แข็งแรง ไม่เป็นพลาสติกเคลือบโครเมี่ยมแบบเดิมแล้ว  และที่ด้านขวาของตัวเครื่องมีปุ่ม Power, ช่องใส่ซิมการ์ดแบบ nano และช่องใส่ microSD

galaxy-a5--006

 

Samsung Galaxy A5 นั้นมีความบาง 6.7 มิลลิเมตร แต่เมื่อจับเครื่องแล้วก็ไม่ได้ให้ความรู้สึกว่าบางจนจะงอได้แต่อย่างใดครับ ตัวเครื่องแข็งแรงดีทีเดียว ที่ด้านซ้ายของตัวเครื่องมีปุ่มปรับเพิ่มลดระดับเสียง

galaxy-a5--008

 

ด้านบนของ Galaxy A5 นั้นมีรูไมโครโฟนอยู่บริเวณนี้ครับ ส่วนขอบของตัวเครื่องนั้นมีการขัดให้เห็นเนื้อโลหะเพื่อยกระดับความพรีเมียม

galaxy-a5--007

 

ด้านล่างของ Samsung Galaxy A5 นั้นมีรูไมโครโฟน, ช่องสำหรับเสียบหูฟัง 3.5 มิลิลเมตร และช่องสำหรับเสียบสาย microUSB อยู่ในบริเวณนี้

galaxy-a5--009

 

บริเวณด้านหลังของ Galaxy A5 นั้นจะดีไซน์คนละแบบกับ Galaxy Alpha ครับ และผิวสัมผัสก็จับแล้วแตกต่างกันด้วย ของ Galaxy A5 นั้นจะให้ความรู้สีกด้านๆ ส่วน Galaxy Alpha นั้นจะให้ความรู้สึกนุ่มมือกว่าครับ ในบริเวณด้านหลังนี้มีกล้องขนาด 13 ล้านพิกเซลพร้อมไฟแฟลช LED และยังมีลำโพงอยู่ด้านข้างด้วย

galaxy-a5--005

 

ปุ่มด้านหน้าของ Galaxy A5 นั้นมีอยู่ทั้งหมด 3 ปุ่ม คือ ปุ่ม Recent Apps, ปุ่ม Home และปุ่ม Back

galaxy-a5--010

 

แต่พอเวลาปุ่ม 2 ปุ่มด้านข้างไฟดับลงแล้วก็จะกลมกลืนเนียนๆไปกับพื้นผิวด้านหน้าครับ ทำให้มองเห็นปุ่ม Home นูนๆอยู่ปุ่มเดียว (ปุ่ม Home ของ Galaxy A5 จะไม่มีเซนเซอร์สแกนลายนิ้วมือ)

galaxy-a5--013

 

Galaxy A5 นั้นถอดฝาหลังเพื่อเอาแบตเตอรี่ออกมาไม่ได้เพราะดีไซน์มาแบบ unibody ครับ เพราะฉะนั้นเวลาใส่ซิมการ์ดหรือใส่ microSD จะต้องใช้เข็มจิ้มถาดแต่ละถาดออกมา และซิมการ์ดของรุ่นนี้ใช้แบบนาโนซิม

galaxy-a5--015

 

กล้อง

จุดเด่นที่เป็นไฮไลท์ของ Samsung Galaxy A5 ก็คือในส่วนของกล้องหน้าครับ Galaxy A5 มีกล้องหน้าขนาด 5 ล้านพิกเซล อัดแน่นมาด้วยฟีเจอร์ใหม่ๆเพียบ และบางฟีเจอร์นั้นเหนือกว่า Galaxy Alpha ด้วย ซึ่งก็จะมีฟีเจอร์ ดังนี้

galaxy-a5--011

 

Beauty Mode แบบใหม่ เครื่องมือศัลยกรรมใบหน้าชัดๆ

Beauty Mode ของ Galaxy A5 นั้นปรับได้ 3 แบบ อย่างละ 8 ระดับ คือ หน้าเนียนใสกิ๊งไร้สิว, ทำหน้าเรียว และทำตาโต ครับ

Galaxy-A5---Camera-Beauty-Mode

 

Palm Swipe – โบกมือขณะจะถ่ายเซลฟี่ กล้องของ Galaxy A5 จะถ่ายให้เอง (มีการนับเวลา 2 วินาทีก่อนถ่าย)

Voice Shutter – สั่งงานชัตเตอร์ด้วยเสียง

galaxy-a5---camera

 

นอกจากกล้องหน้าของ Galaxy A5 จะเน้นเรื่องการเซลฟี่แล้ว กล้องหลังของ Galaxy A5 ก็ถ่ายเซลฟี่ได้เช่นกัน

galaxy-a5--012

 

กล้องหลังของ Galaxy A5 มีฟีเจอร์ที่เรียกว่า Rear-cam selfie เมื่อใช้ฟีเจอร์นี้และยกกล้องหลังขึ้นมาถ่ายเซลฟี่ จะมีการตรวจจับใบหน้าว่าได้ตำแหน่งที่เป๊ะหรือไม่และส่งสัญญาณเสียงบอกด้วยว่าได้ระยะในการถ่ายเซลฟี่หรือไม่ เพราะฉะนั้นการถ่ายเซลฟี่ด้วยกล้องหลังจึงไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป

galaxy-a5---camera2

 

ซอฟต์แวร์

Samsung Galaxy A5 นั้นมาพร้อมกับระบบปฏิบัติการ Android 4.4.4 KitKat พร้อม TouchWiz เวอร์ชั่นใหม่ที่เปลี่ยนธีมได้ด้วย (ใหม่กว่ารุ่นท็อปอย่าง Galaxy Note 4 อีกนะเนี่ย)

galaxy-a5---software-1 galaxy-a5---software-2

 

นอกจากนี้ Galaxy A5 ยังใส่ NFC มาให้ด้วย เพราะฉะนั้นใช้งาน Android Beam และ S-Beam ส่งไฟล์สะดวกสบาย

galaxy-a5-nfc

 

 

ลองนำ iPhone 6 มาเทียบขนาดกับ Galaxy A5 ดู จะเห็นว่า Galaxy A5 นั้นใหญ่กว่าเล็กน้อยครับ

galaxy-a5--014

 

Samsung Galaxy A5 นั้นมีกำหนดวางขายในไทยในช่วงเดือนมกราคม ปี 2015 ครับ มีทั้งหมด 3 สีคือ สีขาว, สีดำ และสีทอง ส่วนราคาเปิดตัวนั้นอยู่ที่หมื่นกลางๆครับ ใครที่ชื่นชอบสมาร์ทโฟนจาก Samsung ในดีไซน์แบบเมื่อสมัย Galaxy S2 น่าจะชื่นชอบเจ้า Galaxy A5 เลยทีเดียว อีกทั้งวัสดุยังอัพเกรดขึ้น ไม่เป็นพลาสติกเหมือนเดิมอีกแล้ว และในช่วงแรก Galaxy A5 นั้นจะมีจำหน่ายแค่ 2 สี คือ สีขาวและสีดำก่อนครับ สำหรับสีทองน่าจะมาราวๆสิ้นเดือนหรือต้นเดือนกุมภา และคิดว่าน่าจะมีวางขายครบทุกสีในช่วงงาน Thailand Mobile Expo 2015 ในวันที่ 12-15 กุมภาพันธ์ ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ และน่าจะมีรุ่นใหม่ Galaxy A7 มาด้วยเช่นกัน

galaxy-a5--016

[สเป็คของ Samsung Galaxy A5]
3 Comments

3 Comments

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save