News & Update

เปิดตัว Google Pixel และ Pixel XL สุดยอดทั้งระบบภายในและตัวเครื่องภายนอก

Google Pixel Phone

แม่นจริงเหมือนกับข่าวหลุดก่อนหน้านี้ Google เปิดตัวสมาร์ทโฟนใหม่ Google Pixel ที่จะมาแทน Nexus ที่ไม่เน้นตลาดนักพัฒนา แต่จัดเต็มทั้งตัวเครื่องและระบบภายใน

ในงาน Made by Google ที่ผ่านมาเมื่อคืนทาง Google ก็ได้เปิดตัวมือถือรุ่นใหม่เสียที โดยมือถือรุ่นดังกล่าวจะไม่ใช้ชื่อ Nexus อีกต่อไป แต่เปลี่ยนเป็น Google Pixel แทน โดยชื่อ Pixel หมายความว่ามันไม่ได้จับตลาดนักพัฒนา และราคาจะแพงกว่าที่ Nexus เคยเป็น

Google Pixel : Specification

  • หน้าจอกระจก Gorilla Glass 4
  • หน่วยประมวลผล Snapdragon 821
  • หน่วยความจำ 4GB
  • พื้นที่ในเครื่อง 32  หรือ 128GB
  • กล้องหลัง 12.3 Megapixel
  • กล้องหน้า 8 Megapixel
  • ใช้พอร์ต USB Type C
  • มีพอร์ตหูฟัง 3.5 มิลลิเมตร
  • รองรับการเชื่อมต่อ Bluetooth 4.2

Google Pixel

เนื่องจาก Google Pixel จะเป็นโทรศัพท์ที่จับตลาดผู้ใช้งานทั่วไป (ระดับบน) อีกทั้งราคาแพง จะให้สเปคกั๊กๆ ก็คงจะไม่ได้ ทาง Google ก็เลยจับมือกับ HTC เพื่อพัฒนา Pixel ทั้งสองรุ่นให้มีสเปคจัดเต็มดังนี้

ส่วนความแตกต่างระหว่าง Pixel และ Pixel XL คือ Pixel จะมีหน้าจอ 5 นิ้ว (ความละเอียด Full HD) และแบตเตอรี 2,770 mAh ในขณะที่ Pixel XL จะมีหน้าจอ 5.5 นิ้ว (ความละเอียด Quad HD) และแบตเตอรี 3,450 mAh

สิ่งที่ Google เลือกมาอวดในงานเปิดตัว Pixel คือ Google Assistant เลขาอัจฉริยะที่จะทำให้การใช้งาน Google ต่างๆ ง่ายขึ้นไปกว่าเดิมอีก โดยสามารถพูดคุยด้วยได้เลย โดยไม่มีข้อจำกัดว่าคำถามไหนถามได้ หรือถามไม่ได้

นอกจากนี้ยังมีบริการแถมให้กับผู้ใช้งาน Pixel จะสามารถอัพโหลดรูปไปเก็บบน Google Photos ได้ฟรีแบบความละเอียดเต็มๆ (ปัจจุบันฟรีเฉพาะความละเอียดแบบบีบอัดไม่เกิน 16 Megapixel) แถมประสิทธิภาพตัวกล้องก็ไม่ใช่เล่นๆ โดยทาง Google ระบุว่าได้ส่ง Pixel ไปให้เว็บทดสอบประสิทธิภาพกล้องอย่าง DxOMark ทดสอบแล้ว และได้คะแนนถึง 89 คะแนน สูงที่สุดในตอนนี้แซงหน้า Samsung Galaxy S7 Edge และ iPhone 7 Plus ไปเลย ส่วนอีกฟีเจอร์นึงคือบริการซัพพอร์ทตลอด 24 ชั่วโมง 7 วันที่บ้านเราน่าจะไม่ได้ใช้กันนัก

phone_switch-module_switch

ส่วนถ้าใครอยากจะย้ายสำนักจากทางฝั่ง iPhone มาซบตัก Pixel ทาง Google ก็มีระบบให้คุณเปลี่ยนลัทธิจาก iOS มาใช้ Pixel ได้ง่ายๆ เพียงแค่เอาสาย Lighting เสียบจาก iPhone ผ่าน Quick Switch Adapter จากนั้น Sign in บัญชี Google เพียงเท่านี้ทุกสิ่งอย่างในเครื่องเก่าก็จะถูกย้ายมายัง Pixel ทั้ง contacts, calendar, photos, videos, music, SMS messages, iMessages ฯลฯ นอกจากนี้ใช้สำหรับย้ายข้อมูลจาก Android เครื่องเก่าได้ด้วยเช่นกัน

pixel-colour

สำหรับตัวเลือกด้านสีนั้น ทาง Google ทำออกมาทั้งหมดสามสี ตั้งชื่อจิกกัดวงการมือถือที่หลังๆ ตั้งชื่อเวอร์ๆ ด้วยชื่ออย่าง ค่อนข้างดำ (Quite Black), ฟ้าจริงๆ (Really Blue) และ เงินสุดๆ (Very Silver)

ราคารุ่นเริ่มต้นถูกสุด Google Pixel ขนาด 32GB อยู่ที่ $649 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 22,500 บาท) เริ่มเปิดให้จองกันแล้วในประเทศสหรัฐอเมริกา ออสเตรเลีย แคนาดา สหราชอาณาจักร และเยอรมันนี ส่วนประเทศอินเดียต้องรอสั่งจองกันวันที่ 13 กันยายนครับ ส่วนประเทศอื่นๆ ต้องรอดูข่าวกันต่อไปว่า Google จะบุกหรือไม่

ที่มา – The Next Web

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save