News & Update

ปีนี้ Google จ่ายเงิน Apple $3,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐเพื่อให้ยังคงเป็น Default Search Engine บน iOS

Bernstein บริษัทวิเคราะห์เพื่อการลงทุนรายงานว่าปีนี้ Google จ่ายเงิน $3,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐให้กับ Apple เพื่อให้ Google เป็น Default Search Engine บน iOS

Bernstein บริษัทวิเคราะห์ข้อมูลเพื่อการลงทุนรายงานว่าปีนี้ Google อาจจะจ่ายเงินสูงถึง $3,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐให้กับ Apple เพื่อให้ Google เป็น Default Search Engine บน iOS

Google Paid iOS Apple search engine

แม้ว่า Google และ Apple จะเป็นคู่แข่งสองขั้วหลักในวงการมือถือ แต่ทว่าขณะเดียวกันในบางส่วนก็เป็นพันธมิตรกันด้วย โดยเมื่อ 3 ปีก่อน Google จ่ายเงินให้ Apple เพื่อคงตำแหน่ง Default Search Engine เป็นเงิน $1,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

Bernstein วิเคราะห์ว่ารายได้ $3,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐนี้เข้ากระเป๋า Apple เน้นๆ เหมือนได้เปล่า เพราะการตั้งค่าให้ Google เป็น Default Search Engine นั้นแทบไม่มีทุนอะไรในการปรับแก้ไขเลย โดยเงินก้อนนี้อาจจะเป็น 5%  ของกำไรทั้งหมดในปีนี้เลยก็ว่าได้

แล้วถ้าถามว่า Google ลงเงินไป $3,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐแล้วจะได้อะไรกลับมาบ้าง ก็ถือว่าคุ้มอยู่ เพราะรายได้โฆษณาออนไลน์นั้นหลักๆ แล้วมาจากแพลตฟอร์มมือถือทั้งสิ้น และ iOS ก็เป็นระบบปฏิบัติการที่ทำรายได้จากฝั่งมือถือกว่าครึ่งเลยทีเดียว

ที่มา – Android Authority

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save