News & Update

[IO2017] Google Lens ท้าชน Bixby Vision เพียงส่องกล้องไปก็ตอบได้ว่าคืออะไร

Google เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ที่ชื่อว่า Google Lens ทำหน้าที่ตอบคำถามว่าสิ่งที่เราเปิดกล้องดูอยู่นั้นคืออะไร เหมือนกับ Google Goggle ที่ไม่ได้อัพเดทมาสามปีแล้ว

Google เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ที่ชื่อว่า Google Lens ที่จะทำหน้าที่ตอบคำถามว่าสิ่งที่เราเปิดกล้องดูอยู่นั้นคืออะไร สานต่อสิ่งที่เรียกว่า Google Goggle ที่ไม่ได้อัพเดทมาสามปีแล้ว

Google Lens

Google Lens

Google Lens ไม่ได้เป้นแอพแยกเฉพาะตัวออกมา แต่จะอยู่ร่วมกับ Google Assistant โดยเมื่อต้องการเรียกใช้ก็แค่กดรูปกล้องแล้วส่องไปยังวัตถุที่ต้องการค้นหา ก็จะตอบคำถามออกมาให้ เช่นดอกไม้นี้คือดอกอะไร หรือแม้กระทั่งแสกนพาสเวิร์ดไวไฟจาก QR Code แล้วใส่ให้เองโดยอัตโนมัติ

นอกจากนี้ยังสามารถแปลภาษาอัตโนมัติ ดึงข้อมูลจากงานหรือกิจกรรม และอื่นๆ อีกมาก โดยบางส่วนก็เป็นสิ่งที่อยู่ใน Google Goggle อยู่แล้ว แค่ถูกจับมารวมกับบริการตอบคำถามจากภาพอื่นๆ นั่นเอง

ที่มา – Android Police

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save