News & Update

Google กำลังพัฒนา Android Wear ให้ใช้ร่วมกับ iPhone ได้

รายงานจากเว็บไซต์ The Verge ว่า Google กำลังพัฒนา Android Wear ให้ใช้งานร่วมกับ iPhone นอกเหนือจากสมาร์ทโฟน Android โดยตอนนี้อยู่ในขั้นตอนสุดท้ายใกล้จะสำเร็จแล้ว

รายงานจากเว็บไซต์ The Verge ว่า Google กำลังพัฒนา Android Wear ให้ใช้งานร่วมกับ iPhone นอกเหนือจากสมาร์ทโฟน Android โดยตอนนี้อยู่ในขั้นตอนสุดท้ายใกล้จะสำเร็จแล้ว

Android Wear for iOS

ในตอนนี้ Android Wear สามารถใช้งานร่วมกับ iPhone และทำงานในขั้นพื้นฐานได้แล้ว เช่น การแจ้งเตือน (จากรูป LG G Watch มีการแจ้งเตือน Facetime มาจาก iPhone) และยังรองรับการใช้งานคำสั่งเสียงกับ Google Now และยังใช้งานร่วมกับแอพของ Google บน iPhone เช่นการตอบอีมเล์จาก Gmail

อย่าง Pebble ที่สามารถใช้งานร่วมกับ Android และ iOS ได้ โดยสามารถใช้งานขั้นพื้นฐานได้ เช่น การควบคุมเพลงผ่าน Pebble ซึ่งมีความเป็นไปได้ที่ Android Wear จะสามารถทำแบบนี้ได้เช่นกัน

นอกจากนี้ยังมีนักพัฒนาที่แฮกให้ iPhone ใช้งานร่วมกับ Android Wear ออกมาแล้ว พร้อมกันนี้ยังมีนักพัฒนาท่านอื่นๆที่ค้นพบว่า Android KitKat 4.4 นั้น มีโค้ดที่สอดคล้องกับ iOS นั่นหมายความว่า Google มีความคิดที่จะใช้ Android Wear สามารถใช้งานกับ iPhone ตั้งแต่สมัย Android KitKat 4.4 และเมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้ว Jeff Chang โปรดักส์เมเนเจอร์ของ Android Wear ได้บอกว่า “เราต้องการให้ผู้ใช้งานต่างๆได้มาสัมผัสประสบการณ์ของ Android Wear ดังนั้น เราต้องทำให้มีผู้ใช้งานสามารถใช้งาน Android Wear เพิ่มขึ้น เราสนใจเป็นอย่างมาก ที่จะทำให้มันเกิดขึ้นให้ได้”

Google กำลังพัฒนา Android Wear ให้ใช้งานร่วมกับ iPhone ซึ่งอยู่ในขั้นตอนการทดสอบขั้นสุดท้ายก่อนปล่อยให้นักพัฒนาแล้ว

แต่คำถามที่น่าสนใจต่อมาก็คือ หาก Google ทำ Android Wear ใช้งานกับ iPhone ได้สำเร็จ ทาง Apple จะยอมให้แอพของ Android Wear ลงใน App Store หรือไม่ เพราะ Android Wear จะเป็นคู่แข่งตัวฉกาจของ Apple Watch นาฬิกาอัจริยะอุปกรณ์ชิ้นล่าสุดจาก Apple เลยทีเดียว เพราะ Android Wear นั้นมีราคาที่ถูกกว่าและมีตัวเลือกมากกว่า Apple Watch มาก และจะเป็นอย่างไรนั้น คงต้องติดตามกันต่อไปครับ

 

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save