News & Update

Google Files Go มี AI ในตัว ช่วยค้นหาไฟล์รูปสวัสดีตอนเช้าและแนะนำให้ลบได้

Google File Go

สิ่งที่คนสูงอายุในอินเดียทำเป็นอย่างแรกหลังจากหยิบมือถือก็คือส่งรูปสวัสดีตอนเช้าเข้าไปยังมือถือคนอื่นๆ ผ่าน WhatsApp ทำให้ปัญหาตามมาก็คือหน่วยความจำเต็ม ข่าวดีก็คือ Google Files Go ออกแบบมาเพื่อช่วยแก้ปัญหานี้แล้ว

Good Morning Google Files Go

ด้วยความสะดวกของ WhatsApp ทำให้สามารถส่งรูปสวัสดีตอนเช้าให้กับคนได้มากมายนับไม่ถ้วนในเวลาไม่กี่นาที และด้วยเหตุผลใดก็ไม่ทราบ คนแก่เหล่านี้ไม่นิยมส่งเป็นข้อความ แต่จะไปพร้อมกับรูปสวัสดีตอนเช้า กุหลาบ ท้องฟ้า ทารก เป็นรูปยอดนิยม

แม้ว่ารูปส่วนใหญ่จะผ่านการบีบอัดของ WhatsApp อีกที ซึ่งลดขนาดภาพลงไปให้ต่ำกว่า 500 KB แต่การมีรูปสวัสดีตอนเช้านับพันรูปในเครื่องก็ยังคงทำให้ความจำเต็ม และประสิทธิภาพตกต่ำอย่างมาก ยิ่งถ้าอยู่ในกรุ๊ปจำนวนมาก รูปยิ่งสมทบทวีคูณ

เรื่องราวเหล่านี้ทำให้มือถืออินเดียส่วนมากหน่วยความจำเต็มตลอดเวลา ร้อนจนถึง Google ต้องสืบเสาะหาสาเหตุทำไมมือถือชาวอินเดียถึงหน่วยความจำเต็มบ่อยขนาดนั้น จากสถิติของ Google มือถือในอินเดีย 1/3 จะพบกับปัญหาหน่วยความจำเต็มรายวัน ทำให้ Google ตัดสินใจว่าจะให้ปัญญาประดิษฐ์สามารถแสกนไฟล์ภาพในเครื่องได้ และรวบรวมรูปสวัสดีตอนเช้าทั้งหมดและแนะนำให้ลบในทีเดียว

แน่นอนว่านี่ไม่ใช่เรื่องง่ายนัก ทีมงานพยายามหาเอกลักษณ์ของภาพสวัสดีตอนเช้าอยู่หลายเดือน กว่าจะได้สูตรทางคณิตศาสตร์ที่ปัญญาประดิษฐ์จะใช้เพื่อค้นหารูปสวัสดีตอนเช้าและแนะนำให้ลบได้

ที่มา – Android Central

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save