Applications

Google Chrome เตรียมอัพเดตรองรับการสตรีมวิดีโอ HDR บนมือถือแอนดรอยด์แล้ว

ในอนาคต Google Chome ในมือถือจะสามารถดูวิดีโอแบบ HDR บนเว็ปไซต์ได้แล้ว ตอนนี้ก็รอไปก่อน แต่ว่ามือถือจะต้องมีจอที่รองรับการแสดงผล HDR นะ มีวิดีโอให้ทดสอบด้วย

เรื่องนี้อาจจะเป็นข่าวการอัพเดตค่อนข้าเฉพาะทางซะหน่อย เพราะสมาร์ทโฟนใครที่รองรับการเล่นวิดีโอ HDR และอยากดูวิดีโอบนเว็ปไซต์ล่ะก็ Google Chrome จัดให้แล้ว! แต่ตอนนี้ยังไม่อัพเดตนะ รออีกนิดส์

ข้อมูลนี้เกิดขึ้นโดยเว็ปไซต์รวมนักพัฒนา XDA’s Developer ได้เข้าไปดูโค้ดอัพเดตของแอพพลิเคชั่น Google Chrome รุ่นทดลอง (Chromium Gerrit) ซึ่งเผยโค้ดที่เปิดการทำงานแอพให้รองรับการสตรีมวิดีโอผ่านเว็ปไซต์ในรูปแบบ HDR ได้ (ไม่ลงรายละเอียดนะ เอาเป็นว่าเปิดการทำงานละกัน)

Google Chrome HDR Beta

Google Chrome HDR Beta

อย่างไรก็ตามแต่สมาร์ทโฟนของคุณต้อมีหน้าจอแสดงผลที่รองรับการแสดงผลแบบ HDR ด้วยนะ ในตอนนี้ไม่แน่ใจว่ามีเว็ปไซต์ไหนที่แสดงผลวิดีโอแบบ HDR ได้บ้าง เพราะส่วนใหญ่ที่แสดงผลได้ก็มีแอพพลิเคชั่นเป็นของตัวเองอยู่แล้ว ทั้ง Netflix, Amazon, Hulu, YouTube, Apple และแอพ Google เองก็ด้วย

Google Chrome HDR Video Compare

ส่วนใครที่อยากเห็นว่าวิดีโอการแสดงผลแบบ HDR ต่างจากแบบธรรมดายังไง เปิดคลิปนี้ดู ถ้าเครื่องคุณรองรับจะเปิดให้สามารถเลือกวิดีโอที่แสดงผล HDR โชว์อยู่ครับ

HDR Video test

 

อ้างอิง GSMArena, XDA’s Developer

 
 
To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save