Applications

Google Chrome เวอร์ชั่น 64 ปรับปรุงการแชร์ URL ให้ Clean มากขึ้น

chrome_1

เบื่อมั้ย? กับ ลิ้ง URL ที่ยาวเฟื้อยไม่มีที่สิ้นสุด ตัดปัญหานี้ไปได้เมื่อใช้ Google Chrome Version 64

ในขณะที่กำลังเล่นอินเทอร์เน็ตอยู่ ก็มักจะพบกับ URL ที่ยาวเว้นเว้อหรือไม่รู้เรื่องกันใช่มั้ยครับ?  แน่นอนว่าทุกคนต้องการลิ้งค์ที่สั้นเพื่อใช้ในการแชร์ และ Google Chrome เวอร์ชั่น 64 ก็จัดการเรื่องนี้ให้เสร็จสัพโดยการตัด URL ส่วนที่ไม่จำเป็นออกตอนท้าย นั่นเอง


การทำให้ URL เกิดขึ้นโดยอัตโนมัติ เมื่อใช้เมนูแชร์ใน Google Chrome (แต่ไม่ใช่แท็บที่กำหนดเองของ Chrome) สามารถคัดลอกไปยังคลิปบอร์ดหรือแชร์โดยตรงไปยังแอปอื่นได้ โดยไม่จำเป็นต้องตั้งค่าใดๆ หากเน้นแถบ URL และ เลือกข้อความด้วยตัวเอง ก็ยังสามารถรับ URL แบบเต็มได้แต่ก็เป็นส่วนที่ไม่ต้องการซะส่วนมาก เราสามารถทดสอบได้ด้วย URL Amazon ตามภาพด้านล่างนี้

Chrome 64 vs 63

 

การย่อ URL นั้นจะไม่ทำงานใน Chrome version 63 หรือเวอร์ชันก่อนหน้า แต่มีให้ใช้งานในเวอร์ชัน 64 ที่มีความเสถียรทั้งในเวอร์ชั่นปกติหรือ Developer ver. ก็ตาม การตัด URL ของ Chrome จะลบแท็ก anchor ที่โหลดหน้าเว็บไปยังตำแหน่งที่เฉพาะเจาะจง

ตัวอย่างเช่น ส่วน “Free” ของ Roundup การขายนี้ แบ่งปันว่าใน Chrome เวอร์ชัน 64 หรือสูงกว่า และโหลดที่ด้านบนสุดของหน้า ที่อาจเป็นสิ่งที่น่ารำคาญบ่อยกว่า แม้ว่าคุณสมบัตินี้น่าจะเป็นประโยชน์อย่างไม่น่าเชื่อก็ตาม

ที่มา : Androidpolice

 

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save