Applications

กูเกิลปล่อยอัพเดท Google Camera 5.2 ให้กับสมาร์ทโฟนตระกูล Pixel / Nexus แล้ว

วันนี้ทางกูเกิลได้ปล่อยอัพเดทแอป Google Camera 5.2 เวอร์ชั่นล่าสุดที่มาพร้อมกับฟีเจอร์และการตั้งค่าแบบใหม่ให้กับผู้ใช้งานสมาร์ทโฟนตระกูล Pixel / Nexus เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ทางกูเกิลได้ปล่อยอัพเดท Google Camera Version 5.2 ล่าสุดให้กับผู้ใช้สมาร์ทโฟนตระกูล Pixel / Nexus เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยอัพเดทดังกล่าวมีพร้อมกับการตั้งค่ากล้องแบบใหม่ รวมถึงมีฟีเจอร์ที่ช่วยให้ผู้ใช้งานสะดวกมากขึ้น วันนี้เลยนำข้อมูลเกี่ยวกับแอปพลิเคชั่นดังกล่าวมาฝากกันครับ

google-pixel-2-and-pixel-2-xl-hands-on-aa-17-of-23-840x472

ในส่วนแรกจะเป็นการเปลี่ยนแปลงของเมนูตั้งค่า (Settings) ในแอพ โดยมีเมนูเพิ่มเติมเกี่ยวกับการถ่ายภาพ ดังนี้

google-camera-5-2-settings-grid

  • เพิ่มการตั้งค่าเกี่ยวกับการถ่ายภาพแบบ Grid หรือตาราง ที่มีให้เลือกเปิดตั้งแต่ 3×3 , 4×4 และ Golden Ration รวมถึงจะปิดก็ทำได้ง่ายๆ เพราะผู้ใช้งานส่วนมากแทบจะไม่ใช้ฟังก์ชั่นนี้เลย

google-camera-5-2-settings-double-tap

  • และการตั้งค่าที่เพิ่มาใหม่ในส่วนสุดท้ายก็จะเป็นการแตะที่หน้าจอ 2 ครั้ง เพื่อเรียกการใช้งานการสลับกล้องหน้า-หลัง หรือ เพื่อใช้ในการซูม (การตั้งค่าดั้งเดิม)

ส่วนสุดท้ายเป็นฟีเจอร์ที่เกี่ยวกับเลนส์กล้องที่แอปสามารถบอกได้ว่า เลนส์กล้องบนสมาร์ทโฟนของคุณมีความสกปรกหรือไม่ หากเป็นเช่นนั้นแอปจะทำการแจ้งเตือนผู้ใช้งานสมาร์ทโฟนทันที ทั้งนี้การอัพเดทที่เพิ่มเข้ามาก็ทำให้ผู้ใช้งานสมาร์ทโฟนอย่างเราๆมีความสะดวกสบายและระมัดระวังความสะอาดของเลนส์กล้องมากขึ้น ก็จะช่วยให้ถ่ายภาพได้ไม่เบลอนั่นเอง

อย่างไรก็ตามการอัพเดทแอปพลิเคชั่น Google Camera เวอร์ชั่น 5.2 นี้ทางกูเกิลก็ได้ทยอยปล่อยให้อัพเดทเรียบร้อยแล้ว คนที่ใช้ Google Pixel Series หรือ Nexus Series ลองกดอัพเดทกันดูรึยังครับ?

ที่มา : Androidauthority

 

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save