News & Update

Google ปรับราคาสายแปลง USB Type C เป็นหูฟัง 3.5 มม. จาก $20 เหลือ $9

Google แขวะ Apple เอาไว้เยอะเมื่อปีที่แล้วว่าไม่มีพอร์ตหูฟัง 3.5 มม พอมาปีนี้กลับทำตามรอยเดียวกันคือถอดพอร์ตหูฟังออก ถ้าอยากจะฟังก็ต้องใช้หัวแปลง USB Type C

Google แขวะ Apple เอาไว้เยอะเมื่อปีที่แล้วว่าไม่มีพอร์ตหูฟัง 3.5 มม พอมาปีนี้กลับทำตามรอยเดียวกัน คือถอดพอร์ตหูฟังออก ถ้าอยากจะฟังก็ต้องเสียบผ่านอแดปเตอร์ USB Type C แปลงหูฟังเอาเท่านั้น

Google Pixel USB Type C Headphone Adapter

และที่แย่ยิ่งไปกว่าตอน Apple ถอดพอร์ตหูฟังบน iPhone 7 ออกก็คือหัวแปลง USB Type-C ไปเป็นสาย 3.5 มม ของ Google นั้นขายที่ราคา $20 ดอลลาร์สหรัฐ จัดว่าแพงไม่น้อยเลยทีเดียว (ในกล่องจะแถมมาให้หนึ่งอัน แต่ถ้าหายก็ต้องไปหาซื้อกันในราคาดังกล่าว) ขณะที่หัวแปลง Lightning เป็น 3.5 มม ของ Apple นั้นขายเพียงแค่ $9 ดอลลาร์สหรัฐเท่านั้น

หลายๆ คนคงจะพิจารณาแล้วเห็นว่า Google ขายแพงกว่ากันเกือบสองเท่า และทาง Google ก็คงไม่อยากจะให้คนมองข้าม Google Pixel 2 เพราะเรื่องอย่างอุปกรณ์เสริม ทำให้ตัดสินใจลดราคาลงมาเหลือเพียง $9 ดอลลาร์สหรัฐเท่ากับคู่แข่งอย่าง Apple แล้ว

แม้ว่า Google จะทำไปเพื่อลดภาพลักษณ์ที่เหมือนจะขายอุปกรณ์เสริมแพง แต่ที่จริงแล้วราคานี้ Google ก็น่าจะะเข้าเนื้อไปไม่น้อย เนื่องจากจำนวนที่ Google สั่งผลิตกับ Apple สั่งผลิตนั้นต่างกันหลายสิบ หรืออาจจะหลายร้อยเท่า ทำให้ทาง Apple สามารถกดราคาต้นทุนให้ต่ำมากๆ ได้ แต่ Google ทำไม่ได้เนื่องจากมีอำนาจต่อรองกับโรงงานน้อย

อแดปเตอร์นี้ออกแบบมาเพื่อใช้งานกับ Google Pixel 2 โดยเฉพาะ แต่ก็คาดว่าน่าจะใช้งานกับมือถือรุ่นอื่นๆ ที่ไม่มีพอร์ต 3.5 มม ได้ด้วยเช่นกัน ข่าวร้ายก็คือแม้ว่าหัวแปลงสำหรับ USB Type-C >> 3.5 มม จะลดราคาลงมา แต่หัวคอมโบที่ควบทั้งพอร์ต 3.5 และสายไฟ USB Type-C กลับยังคงราคาอยุ่ที่ $45 ดอลลาร์สหรัฐเหมือนเดิม

ที่มา – Android Police

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save