News & Update

Google เตรียมปลดล็อก Google assistant ให้กับมือถือทุกรุ่นที่เป็น Android 6.0 ขึ้นไป

ในที่สุดวันนี้ก็มาถึง เมื่อ Google ประกาศว่าในอนาคตอันใกล้นี้จะเปิดให้มือถือที่เป็น Android 6.0 Marshmallow ขึ้นไปใช้งาน Google Assistant ได้ ไม่ล็อกเฉพาะมือถือ Google Pixel แล้ว

Google Assistant

แต่เดิมนั้น Google Assistant นั้นใช้งานได้เฉพาะบนมือถือ Android 7.0 ขึ้นไปเท่านั้น (แบบเป็นทางการคือ Google Pixel รุ่นเดียว ส่วนไม่เป็นทางการเครื่องที่ root จะต้องทำการดัดแปลงเครื่องถึงจะใช้ได้) ส่วนมือถือที่ไม่ตรงตามเงื่อนไขจะสามารถเรียกใช้งานได้ผ่านแอพแชทที่ชื่อว่า Allo แต่ว่าความสามารถจะค่อนข้างจำกัดพอสมควร

ระยะแรก Google จะปล่อยอัพเดทดังกล่าวให้มือถือที่เป็น Marshmallow และ Nougat และจะใช้งานได้เฉพาะภาษาอังกฤษให้สหรัฐ ออสเตรเลีย แคนาดา สหราชอาณาจักร และภาษาเยอรมันในประเทศเยอรมันนี ส่วนภาษาอื่นๆ จะตามมาภายหลัง โดยรวมแล้วมันจะแทนที่ Google Search และ OK Google โดยสมบูรณ์

ยังไม่แน่ชัดนักักว่าผู้ใช้งานจะต้องทำการอัพดท Google Play Services หรือจะเปิดให้ใช้งานจากฝั่งเซิฟเวอร์ให้ใช้งานโดยที่ผู้ใช้ไม่ต้องทำอะไร

งานนี้รอดูกันสักหน่อยว่าบ้านเราจะได้อัพเกรดใช้งานกันเมื่อไหร่ แต่อาจจะต้องรอนานหน่อยเพราะภาษาไทยอาจจะยังไม่สมบูรณ์นัก

ที่มา – Android Police

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save