News & Update

Google เผยโปรเจ็คส์ Smart Contact Lenses (สมาร์ทคอนแทคเลนส์)

เมื่อครั้งที่ทาง Google ออกมาประกาศครั้งแรกเกี่ยวกับโครงการ Google Glass ที่ทำให้เรามองเห็นอนาคตเกี่ยวกับเทคโนโลยีในอุปกรณ์สวมใส่ทั้งหลายที่พยายามลดขนาดให้มีความเล็กลงและสามารถสวมใส่ได้ทุกวัน จนมาในวันนี้ได้มีการพัฒนาเกี่ยวกับเทคโนโลยีคอนแทคเลนส์ ซึ่งถือว่ามีขนาดเล็กลงไปอีก ทาง Google เองได้สร้างความแปลกใจครั้งนี้ด้วยการออกมาประกาศเกี่ยวกับโครงการ “smart contact lenses” 

Google-Smart-Contact-Lens-Project-640x426

กับการใช้งานในผู้ป่วยโรคเบาหวานที่ต้องมีการตรวจวัดระดับของน้ำตาลหลายครั้งในแต่ละวัน smart contact lenses นี้สามารถเข้ามาช่วยในเรื่องการตรวจวัดระดับน้ำตาลได้อีกทางหนึ่งและแจ้งเตือนได้ทันทีเมื่ออยู่ในระดับน้ำตาลอยู่ในขีดอันตราย จากการตรวจวัดระดับน้ำตาลในน้ำตาของผู้ป่วย

ในตัวต้นแบบน้ำ smart contact lenses สามารถอ่านค่าระดับน้ำตาลกลูโคสได้ 1 ครั้ง/วินาที และสามารถติดตามได้ตลอด และไม่สร้างความระคายเคือง ด้วยขั้นตอนที่ง่ายและสะดวกขึ้นกว่าแต่ก่อน แต่ทาง Google เองคาดว่าจะเพิ่มเติมส่วนของ LEDs เข้าไปที่ตัว smart contact lenses และแจ้งเตือนทันทีเมื่อมีระดับน้ำตาลเกินกำหนด ซึ่งในตอนนี้ทาง Google เองกำลังเจรจากับทาง FDA  เกี่ยวกับเรื่องของสิทธิ์บัตรในการออกวางจำหน่ายในท้องตลาดสำหรับเทคโนโลยีใหม่นี้

Credit PhanDroid

Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save