News & Update

Google เปิดตัว Project Tango ต้นแบบสมาร์ทโฟนที่ฝังเซนเซอร์สแกนสภาพแวดล้อมภายในห้องได้

Google ประกาศเปิดตัว Project Tango สมาร์ทโฟนต้นแบบที่สร้างจาก Android โดยใช้เทคโนโลยีเซนเซอร์แบบ 3D ซึ่ง Google เรียกว่า ATAP เซนเซอร์ที่อบู่บน Project Tango นั้นไม่ได้ใช้เพื่อจับความเคลื่อนไหวของวัตถุ แต่จะมีซอฟต์แวร์ที่สร้างโมเดล 3D ของสภาพแวดล้อมรอบๆตัวในขณะนั้น และมีการวัดระยะลึก ตำแหน่ง อยู่ตลอดเวลาครับ ซึ่งเซนเซอร์ของ Project Tango นี้จะบอกได้ว่าตัวเรานั้นอยู่บริเวณไหนภายในห้องนั่นเอง

Google ประกาศเปิดตัว Project Tango สมาร์ทโฟนต้นแบบที่สร้างจาก Android โดยใช้เทคโนโลยีเซนเซอร์แบบ 3D ซึ่ง Google เรียกว่า ATAP

tango-phones

เซนเซอร์ที่อบู่บน Project Tango นั้นไม่ได้ใช้เพื่อจับความเคลื่อนไหวของวัตถุ แต่จะมีซอฟต์แวร์ที่สร้างโมเดล 3D ของสภาพแวดล้อมรอบๆตัวในขณะนั้น และมีการวัดระยะลึก ตำแหน่ง อยู่ตลอดเวลาครับ  ซึ่งเซนเซอร์ของ Project Tango นี้จะบอกได้ว่าตัวเรานั้นอยู่บริเวณไหนภายในห้องนั่นเอง

สำหรับประโยชน์ของ Project Tango นี้จากการที่ Google นำไปทดสอบกับ 9  ประเทศที่ร่วมเป็นพาร์ทเนอร์ก็พบว่าสามารถนำไปใช้เป็นระบบนำทางภายในตัวอาคาร, เป็นเครื่องสำหรับช่วยเหลือคนตาบอดหรือผู้มีปัญหาทางสายตา, สามารถค้นหาสินค้าภายในโกดังได้เป็นอย่างดี

cameras_tango

ลองดูวีดีโอตัวอย่าง Project Tango ของ Google ได้ที่ท้ายข่าวจ้า

 

 

ที่มา TechCrunch

Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save