Applications

Google ประกาศ Android Pay ใช้งานร่วมกับ Paypal ได้แล้ว

ไม่นานมานี้กูเกิ้ลได้นำเสนอทางเลือกในการชำระเงินด้วยการทำงานร่วมกันระหว่าง Android Pay และ PayPal ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มการชำระเงินออนไลน์ชั้นนำของโลกทั้งคู่

เมื่อไม่นานมานี้กูเกิ้ลได้นำเสนอทางเลือกเพิ่มเติมในการชำระเงินด้วยการทำงานร่วมกันเชิงกลยุทธ์ระหว่าง Android Pay และ PayPal ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มการชำระเงินออนไลน์ชั้นนำของโลกทั้งคู่

Android Pay & PayPal

PayPal

เมื่อปีที่แล้วเพย์พาวมีการดำเนินการชำระเงินผ่านมือถือรวมมูลค่ากว่า 102 พันล้านเหรียญสหรัฐ และมีการธุรกรรมการชำระเงินผ่านมือถือสองพันล้านรายการ เนื่องจากผู้บริโภคทั่วโลกนับล้านคนใช้บัญชีเพย์พาวในการ ซื้อสินค้าออนไลน์ , รับเงิน หรือส่งเงินไปให้เพื่อนและครอบครัว จุดนี้เองจึงทำให้เกิดการร่วมมือกันระหว่าง กูเกิ้ลและเพย์พาว เพื่อให้ผู้บริโภคสามารถใช้บัญชีเพย์พาวเป็นวิธีการชำระเงินใน Android Pay ได้ทุกที่ที่ยอมรับ Android Pay ไม่ว่าจะเป็นร้านค้า ในแอป และช่องทางการจ่ายเงินออนไลน์อื่นๆ คืออันที่จริงกูเกิ้ลและเพย์พาวค่อนข้างมีความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นมาสักพักแล้ว

เนื่องจากเมื่อสามปีที่แล้วที่เพย์พาวได้รับการเพิ่มเข้าเป็นวิธีการชำระเงินภายใน Google Play และก็เป็นพันธมิตรที่ดีต่อกันเรื่อยมาจนกระทั่งปัจจุบัน และในความร่วมมือครั้งนี้จะช่วยให้ลูกค้าของทั้งสองสามารถชำระเงินในบริบทที่หลากหลายมากขึ้น แต่ยังคงคอนเซปต์การใช้งานง่ายและปลอดภัยมากขึ้น ส่วนวิธีการใช้งานนั้นก็ยังคงรูปแบบเดิม ซึ่งผู้ใช้เพียงแค่มีบัญชีเพย์พาวก็สามารถเชื่อมโยงกับแอนดรอย์เพย์และชำระเงินได้เลยทันที เพียงแค่แตะและชำระเงินด้วยโทรศัพท์มือถือกับเครื่องรูดบัตรตามร้านค้าที่รองรับการใช้งาน ทั้งง่าย ทั้งสะดวก และมีความรวดเร็วในการชำระเงินมากกว่าการหยิบบัตรออกมารูดเป็นไหนๆ 

สำหรับการใช้งานนี้ยังจำกัดอยู่แค่ในสหรัฐเท่านั้น และเร็ว ๆ นี้ผู้บริโภคในสหรัฐฯ จะสามารถใช้เพย์พาวใน Android Pay ได้ที่ร้านค้าปลีก เช่น Walgreens ไปจนถึง Dunkin ‘Donuts ได้ด้วย ส่วนระบบปฏิบัติการที่รองรับการใช้งานตัวนี้จะรองรับตั้งแต่ Android เวอร์ชัน 4.4 ขึ้นไป ได้แก่ KitKat, Lollipop, Marshmallow และ Nougat

 

ที่มา google , Pay-pal

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save