News & Update

Gionee X1s  สมาร์ทโฟนแบตเตอรี่อึด เซลฟี่ด้วยกล้องหน้า 8 ล้าน พร้อมสแกนลายนิ้วมือ

สมาร์ทโฟนจาก Gionee ที่ชูจุดเด่นเรื่องกล้องเซลฟี่ แบตเตอรี่อึดทน ดีไซน์สวยเฉียบ เน้นความเรียบหรู อย่าง Gionee X1s รุ่นนี้นี่ไง แต่จะมีอะไรเด็ดๆอีกบ้าง

Gionee X1s  สมาร์ทโฟนแบตเตอรี่อึด เซลฟี่ด้วยกล้องหน้า 8 ล้าน พร้อมสแกนลายนิ้วมือ อีกหนึ่งสมาร์ทโฟนจาก Gionee ที่ชูจุดเด่นเรื่องกล้องเซลฟี่ แบตเตอรี่อึดทน ดีไซน์สวยเฉียบ เน้นความเรียบหรูเมื่อแรกสัมผัส อย่างแต่นอกเหนือจากนี้ มีอะไรเด็ดๆ อีกบ้าง ต้องมาดูกัน

Gionee X1s 

จีโอนี่ X1s สัมผัสแรกแห่งความเรียบง่ายแต่แฝงไว้ด้วยความหรูหรา จากดีไซน์ที่สวยงาม วัสดุโลหะประกอบเป็นตัวเครื่องอย่างแน่นหนา แต่ถ้ามองเผินๆ ยังดูคล้ายกับเพื่อนร่วมค่ายอย่างรุ่น A1 Lite ไปนิด ต้องดูความแตกต่างจากฟีเจอร์ภายในแทน

หน้าจอแสดงผล ถือว่าอยู่ในเกณฑ์ขนาดมาตรฐาน ตั้งแต่ขนาดหน้าจอ 5.2 นิ้ว ความละเอียดระดับ HD (1280 x 720 พิกเซล) ครอบทับด้วยกระจกหน้าจอโค้ง 2.5D Corning Gorilla Galass 3 ที่ช่วยเรื่องความทนทานและกันรอยขีดข่วน รูปแบบอินเตอร์เฟซในรุ่นนี้ใช้ Amigo 4.0 ครอบทับระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ ส่วนการแสดงผลจริงๆ ก็ทำได้ดีทีเดียว ทั้งความคมชัดจากความละเอียดระดับ HD สีสันของภาพที่สดใสสมจริงใช้ได้ ใช้งานได้ในระดับดีไม่ว่าจะเป็นการดูหนัง เล่นเกม แสดงภาพและวิดีโอ แต่ถ้าใครอยากใช้งานหลายแอพฯ ได้ในคราวเดียว ต้องลอง Split Screen หรือการแบ่งหน้าจอเพื่อใช้งาน 2 แอพพร้อมกันนั่นเอง

หน่วยประมวลผล มีทั้งชิพเซต Mediatek MT6737T CPU Quad-Core 1.3 GHz มี RAM 3 GB พื้นที่ภายในเครื่อง (ROM) ความจุ 32 GB ร่วมกับระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ 7.0 (Nougat) จากการทดสอบบความแรง ความลื่นไหลนั้นยังอยู่ในระดับกลางๆ เมื่อรันภาพการฟิกเกม ยังพบอาการกระตุกอยู่บ้างเล็กน้อย แต่ถ้าเป็นการใช้งานทั่วไปยังให้ความเร็วที่โอเคอยู่ เปลี่ยนเมนู เลื่อนหน้าจอไปมาแบบรวดเร็วได้

 

กล้องถ่ายภาพความละเอียดอยู่ที่ 13 ล้านพิกเซล มีแฟลช dual-tone LED ที่ช่วยทั้งเรื่องของการส่องสว่างและคุมโทนสีของภาพให้สมจริงตรงตัวแบบที่สุด มีระบบโฟกัส PDAF ในตัว เพื่อภาพที่คมชัดพร้อมถ่ายภาพฉับไว เลือกโฟกัสภาพได้ด้วยการแตะจอและวัดแสงแยกจากการโฟกัสภาพต่างหากก็ได้ มีโหมดถ่ายภาพทั้งถ่ายภาพกลางคืน ถ่ายภาพมุมกว้าง (พาโนรามา) เฟซบิวตี้หรือโหมดถ่ายภาพเซลฟี่ที่มีในกล้องหลังด้วย เลือกปรับได้ทั้งผิวสวย ความขาวใส ตาโตและหหน้าเรียว เรียกว่าถ่ายเซลฟี่ด้วย Gionee X1s นี่ช่วยเสริมความงามให้สวยกว่าเดิมได้เลย ส่วนการใช้งานกล้องในรูปแบบอื่น ยังมีการสแกนบาร์โค้ดอัจฉริยะ การถ่ายภาพแบบโปรที่มีการตั้งค่าอย่างละเอียด การใช้กล้องถ่ายภาพแปลภาษา ฯลฯ ถ่ายภาพเคลื่อนไหว GIF

ส่วนกล้องหน้ารุ่นนี้ก็มีทีเด็ดไม่แพ้กัน ด้วยความละเอียด 16 ล้านพิกเซลและโหมดเฟซบิวตี้ เพิ่มความพิเศษที่มีปุ่มชัตเตอร์อย่างเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือด้านหลังตัวเครื่อง และไฟแฟลช Softlight ที่ทาง Gionee คุมสี อุณหภูมิไฟแฟลชให้พอดีกับสีผิว ไม่ทำให้สีผิวตัวแบบเพี้ยน แต่แนะนำให้เปิดแฟลชแบบออโต้จะดีกว่า เนื่องจากการเปิดแฟลชตลอดการถ่ายภาพอาจทำให้ตาลาย ตาพร่าได้ เท่านี้ยังไม่พอ เพราะการถ่ายวิดีโอผ่านกล้องหน้าก็ปรับผิวเนียนได้ถึง 7 ระดับเชียวนะ!

ฟีเจอร์ด้านอื่นๆ ก็ใช่ย่อย ตั้งแต่การเชื่อมต่อ 4G LTE, Wi-Fi, ไปจนถึงการใช้งาน 2 ซิมการ์ด และเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือทีคุ้นเคย ในตำแหน่งใต้กล้องหลังเพื่อการใช้งานสะดวก ถือมือเดียวก็สแกนลายนิ้วมือได้ หรือใช้เป็นปุ่มชัตเตอร์เมื่อเซลฟี่ก็ทำได้เช่นกัน ปิดท้ายด้วยจุดเด่นโดนใจอย่างแบตเตอรี่ความจุสูง 4,000 มิลลิแอมป์ที่ใครๆ ก็น่าจะชอบ

Physical Overview

เหนือขอบจอมีกล้องหน้า ลำโพง แฟลช Softlight และไฟแจ้งเตือนสถานะ

ปุ่มคำสั่งทั้ง 3 ปุ่มเรียงกันใต้ขอบจอ

ด้านซ้ายมีช่องใส่ซิมการ์ดแบบถาด

ด้านบนมีเพียงช่องหูฟังมาตรฐาน 3.5 มม.

ส่วนด้านล่างมีพอร์ต microUSB 2.0 และไมโครโฟน

ด้านหลังส่วนบนมีกล้อง 13 ล้านพิกเซล แฟลช และเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ

ถัดลงมาจะเป็นลำโพงมัลติมีเดีย

Final Opinion & Conclusion

            Gionee X1s เป็นสมาร์ทโฟนที่อาจเหมือนสมาร์ทโฟนทั่วไป แต่ในความสามารถหลักๆ ก็มีลูกเล่นยิบย่อยซ่อนอยู่เพื่อความสนุกในการใช้งาน แม้ดีไซน์ภายนอกจะมีในรูปแบบสวยหรู แต่การใช้งานจริงนั้นก็แสดงถึงความเก่งกาจรอบด้านไม่ใช่น้อย จะถ่ายภาพก็สวย ใช้งาน 2 ซิมการ์ดก็มี สแกนลายนิ้วมือได้ พร้อมแบตเตอรี่ 4,000 มิลลิแอมป์และอื่นๆ และทั้งหมดนี้สามารถเป็นเจ้าของได้ในราคา 6,990 บาท

Strength

  • หน้าจอแสดงผล 5.2 นิ้ว ความละเอียด HD / อินเตอร์เฟซ อินเตอร์เฟซ Amigo UI 4.0
  • Split Screen แบ่งหน้าจอใช้งาน 2 แอพพร้อมกัน
  • ชิพเซต Mediatek MT6753 Octa-core 3 GHz
  • พื้นที่ภายในเครื่อง (ROM) 32 GB / RAM 3 GB / เพิ่ม microSD สูงสุด 256 GB
  • ระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ 7.0 (Nougat)
  • กล้องถ่ายภาพ 13 ล้านพิกเซล แฟลช dual-tone LED
  • กล้องหน้าความละเอียดสูง 16 ล้านพิกเซลพร้อมแฟลช Softlight
  • แบตเตอรี่ความจุสูง 4,000 มิลลิแอมป์
  • เซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือที่ใช้งานเป็นปุ่มชัตเตอร์ได้

 

ข้อมูลทั่วไป

ขนาด, น้ำหนัก 155 x 73 x 8 มิลลิเมตร, 165.4 กรัม
SIM Card Nano SIM+Nano SIM
แบตเตอรี่ Li-ion 4,000 mAh

เครือข่าย

เครือข่าย 2G 850 / 900 / 1800 / 1900 MHz
เครือข่าย 3G 900 / 2100 MHz
เครือข่าย 4G LTE

หน่วยความจำ

หน่วยความจำภายใน 32 GB / RAM 3 GB
หน่วยความจำภายนอก microSD สูงสุด 256 GB

จอแสดงผล

ขนาด 5.2 นิ้ว
ความละเอียดและความหนาแน่น 720 x 1280 พิกเซล
ชนิดและจำนวนสี IPS LCD 16 ล้านสี / กระจกโค้ง 2.5D Gorilla Glass 3

ระบบ

หน่วยประมวลผลกลาง (CPU) Mediatek MT6737T CPU Quad-Core 1.3 GHz
หน่วยประมวลผลกราฟิก (GPU) Mali-T720
ระบบปฏิบัติการและอินเทอร์เฟซ Android 7.0 (Nougat)

การเชื่อมต่อ

Wi-Fi 802.11 b/g/n, Wi-Fi Hotspot
Bluetooth รองรับ (v.4.0)
NFC ไม่รองรับ
USB microUSB 2.0 / USB OTG
ระบบระบุตำแหน่ง (GPS) รองรับ (A-GPS)

มัลติมีเดีย

กล้องถ่ายภาพนิ่ง  
ความละเอียด 13 ล้านพิกเซล / 16 ล้านพิกเซล
คุณสมบัติ รูรับแสง F/2.0 / PDAF / Manual / HDR / เฟซบิวตี้ / ถ่ายภาพแบบโปร / แปลภาษา / สแกนบาร์โค้ด
กล้องวิดีโอ  
ความละเอียด 1920 x 1080 (Full HD) / 1920 x 1080 (Full HD)
คุณสมบัติ เลือกขนาดไฟล์วิดีโอ / Slow Motion / Time Lapse
วิทยุ มี
อื่นๆ  

 

ราคา 6,990 บาท

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save