News & Update

Gartner สรุปยอดตลาดปี 2013 และคาด Android ยอดทะลุ 1.1 พันล้านเครื่องในปี 2014

KitKat-Android-edition-001

บริษัทวิจัย Gartner ได้คาดการณ์เกี่ยวกับมือถือ Android สำหรับในช่วงปี 2014 ว่าจะมีการเติบโตโดยภาพรวม ทั้งการจัดจำหน่ายที่คาดว่าจะมีปริมาณสูงถึง 1.1 พันล้านเครื่องเฉพาะในปี 2014 ตามปัจจัยของทาง Google ในหลากหลายเรื่อง

นอกจากนั้นยังได้มีการประกาศตัวเลขของปีที่ผ่านมาว่า สำหรับมือถือ Android มียอดการเจริญเติบโตอยู่ที่ 26% จากปริมาณ 900 ล้านเครื่องที่ได้มีการจัดส่ง  ตามมาด้วยอันดับที่สองที่ตกเป็นของ Microsoft’s Windows ที่เป็นส่วนของระบบปฎิบัติการทั้งบนมือถือและเดสท็อป จากจำนวน 360 ล้านเครื่อง และอันดับที่สามตกเป็นของ iOS/iOS X จากยอดทั้งหมด 344 ล้านเครื่อง มีการเติบโตจากปีก่อนที่ 267 ล้านเครื่อง จากตัวเลขทั้งหมดนี้ทำให้มีการคาดการณ์ว่ามีความเป็นไปได้ว่าในปี 2015 จะมียอดของ Android สูงถึง 1.25 พันล้านเครื่องที่จำหน่ายได้ และ 422.7 ล้านเครื่องสำหรับ Windows PCs และสมาร์ทโฟน ส่วนของ Apple คาดว่าจะมีปริมาณอยู่ที่ 397 ล้านเครื่อง

gartner-device-sales-android-1.1-billion-1-645x210 gartner-device-sales-android-1.1-billion-2-645x258

และทาง Gartner ยังได้วิเคราะห์ต่ออีกว่าแท็บเล็ตและอัลตร้าโมบายจะเข้ามาครองตลาดมากขึ้นในช่วงปี 2015 ส่วนยอดขายของ PCs จะลดลงอย่างต่อเนื่อง

 

Credit AndroidAuthority

Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save