News & Update

Galaxy S7 | S7 edge ขายดีเกินคาด! ดันผลกำไร Samsung ทะลุเป้า!

ไตรมาสแรกของปี 2016 ฝั่ง Apple ยอดขาย iPhone ลดลงเป็นครั้งแรกในรอบ 13 ปี แต่ทาง Samsung กำไรเพิ่มขึ้น ผลมาจากยอดขายของ Galaxy S7 และ S7 Edge

ไม่กี่วันก่อนหน้านี้มีรายงานผลประกอบการไตรมาสล่าสุดของ Apple ที่ยอดขายของ iPhone ลดลงเป็นครั้งแรกในรอบ 13 ปี แต่ทางฝั่งคู่แข่งอย่าง Samsung นั้น ได้โชว์ข้อมูลผลประกอบการไตรมาส 1/2016 ปรากฏว่าทำกำไรได้เกินที่คาดการณ์ไว้ โดยยกความดีความชอบนี้ให้กับยอดขายของสมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นล่าสุดอย่าง Samsung Galaxy S7 และ S7 Edge

Samsung ในไตรมาสที่ผ่านมาสามารถทำยอดขายไปได้ 49.78 ล้านล้านวอน (ประมาณ 43,800 ล้านเหรียญสหรัฐ) เพิ่มขึ้นจากไตรมาสเดียวกันเมื่อปีที่แล้ว 12% คิดเป็นกำไรถึง 6.68 ล้านล้านวอน (ประมาณ 5,580 ล้านเหรียญสหรัฐ) เพิ่มขึ้นจากปีที่แล้ว 6% โดยทาง Samsung บอกถึงการเติบโตนี้เกิดจากสมาร์ทโฟนรุ่นที่เพิ่งเปิดตัวและประสบความสำเร็จในการขาย นั่นหมายถึง Samsung Galaxy S7 และ S7 Edge ที่เริ่มขายในต่างประเทศช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมา รวมไปถึงสินค้าในส่วนวัสดุชิ้นส่วน หน้าจอ OLED ก็มีปริมาณเพิ่มมากขึ้นด้วย

Samsung Galaxy S7 และ S7 edge

แต่จะว่ายอดขายที่เติบโตในไตรมาสนี้ของ Samsung ก็มีข้อสังเกตอยู่ว่าในปีที่แล้วช่วงไตรมาสแรกนั้น ไม่มีสมาร์ทโฟนรุ่นเรือธงออกจำหน่ายเหมือนกับปีนี้ (ปีที่แล้ว Galaxy S6 วางขายในเดือนเมษายน) จึงทำให้ยอดตัวเลขรายได้และกำไรของไตรมาสแรกในปีนี้เพิ่มขึ้นมากกว่าเดิม

ข้อมูลจาก : The Verge

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save