News & Update

Galaxy S7 edge อัพเดทรองรับ Samsung Pay และใช้งาน 3G ได้พร้อมกัน 2 ซิม

ทาง Samsung ได้ออกอัพเดทระบบผ่าน OTA ให้กับ Galaxy S7 edge เพื่อรองรับการใช้งานระบบชำระเงิน Samsung Pay และเพิ่มความสามารถสแตนด์บาย 3G พร้อมกันทั้ง 2 ซิม

วันนี้ (26 ตุลาคม) ทาง Samsung ได้ปล่อยข้อมูลการอัพเดทระบบผ่าน OTA ของ Galaxy S7 edge นอกจากจะเป็นการอัพเดทข้อมูลแพทช์ด้านความปลอดภัยล่าสุดแล้ว ยังมีการเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ให้ด้วย นั่นคือ Samsung Pay ระบบการชำระเงินผ่านสมาร์ทโฟน และความสามารถเลือกการเชื่อมต่อเครือข่ายแบบ 3G ได้พร้อมกันทั้ง 2 ซิมอีกด้วย

samsung-pay-s7-edge-03

ตัวไฟล์อัพเดตเวอร์ชั่นนี้คือ G935FXXU1CPJ2 / G935FOLB1CPJ2 / G935FXXU1CPJ2 มีขนาด 45.73 MB ถ้าหากว่าเราไม่ได้ตั้งให้ระบบเครื่องตรวจเช็คการอัพเดทแบบอัตโนมัติ สามารถเข้าไปสั่งอัพเดทได้ด้วยตัวเองที่เมนู Settings > About device > Download updates manually จัดการดาวน์โหลดแล้วติดตั้งได้เลย

ระบบ Samsung Payหลังจากได้เปิดตัวเป็นครั้งครั้งแรกในประเทศไทยที่งาน Thailand Mobile Expo 2019 เมื่อช่วงปลายเดือนกันยายนที่ผ่านมา ตอนนี้ก็ได้เริ่มเปิดให้ผู้ใช้ในไทยได้เข้าร่วมทดลองสัมผัสประสบการณ์ชำระเงินผ่านสมาร์ทโฟนของ Samsung อย่างเป็นทางการ หลังจากที่ทำการอัพเดทเวอร์ชั่นใหม่นี้เรียบร้อยแล้ว ก็จะมีแอพ Samsung Pay เพิ่มขึ้นมาใน App Drawer

Samsung Pay

สำหรับใครที่อยากจะทดลองใช้ระบบ Samsung Payตอนนี้สามารถเข้าไปทำการลงทะเบียนเพื่อเข้าร่วมทดสอบได้ทางหน้าเว็บ www.samsung.com/th/samsungpay/register ที่ตอนนี้มีกิจกรรมพิเศษสำหรับผู้ที่เข้าร่วมทดสอบ 3,000 คนแรกที่มีความถี่ในชำระเงินผ่านทางระบบSamsung Pay มากที่สุด ช่วงระหว่างวันที่ 27 ตุลาคม ถึง 23 พฤศจิกายนนี้ จะได้รับ Samsung Fast Charge Battery Pack มูลค่า 1,590 บาท

Samsung Pay

และในการอัพเดทครั้งนี้ยังมีการเพิ่มฟีเจอร์การใช้งานที่น่าสนใจอีกอย่างให้กับ Galaxy S7 edge ก็คือ เราสามารถเลือกใช้งาน 2 ซิมในเครื่อง ให้เชื่อมกับเครือข่ายผ่าน 3G ได้พร้อมกันทั้ง 2 เบอร์ได้แล้ว ซึ่งจากแต่ก่อนหน้านี้เราจะสามารถเลือกเชื่อมต่อ 3G/4G/LTE ในเบอร์หลักที่ใช้งาน ส่วนอีกเบอร์ที่ตั้งเป็น Stand by ไว้จะเลือกได้แค่ 2G

dual-standby

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save