News & Update

ForwardWorks บริษัทใหม่ของ Sony ส่งเกมฮิตจาก PlayStation ลงมือถือ

Sony ประกาศเตรียมจะเปิดบริษัทใหม่ที่ชื่อว่า ForwardWorks ในวันที่ 1 เมษายนนี้ ที่มีเป้าหมายในการผลิตเกมลงในแพลตฟอร์มของสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ต โดยที่บริษัทนี้จะมีสิทธิในการเอาตัวละครจากเกมดังของ Sony Computer Entertainment (SCE) มาทำเป็นเกมหรือบริการใหม่ๆ บนอุปกรณ์พกพาได้

ForwardWorks จะตั้งสำนักงานในกรุงโตเกียวประเทศญี่ปุ่น โดยเป้าหมายตลาดที่จะผลิตเกมลง จะเป็นในประเทศญี่ปุ่นและกลุ่มประเทศในทวีปเอเซีย ซึ่งการประกาศของทาง SONY ครั้งนี้ ก็น่าจะเป็นไปได้ว่าในอนาคตอันใกล้นี้ ในสมาร์ทโฟน ที่คาดว่าจะทั้งระบบ Android และ iOS จะมีหลายๆ เกมดังของ SONY มาเป็นเกมให้ได้เล่นกัน ไม่ว่าจะเป็น Uncharted, Gran Turismo, Little Big Planets, God of War, Kill Zone ฯลฯ มาให้ได้เล่นบนมือถือกัน

ในปีที่แล้ว Nintendo ได้ประกาศที่จะนำคาแรคเตอร์เกมของตนเองที่โด่งดังในเครื่องคอนโซล มาลงในแพลตฟอร์ม Smart Device ซึ่งตอนนี้ก็เริ่มมีความชัดเจนที่มีเกมออกมาแล้วคือ Miitomo และที่หลายๆ คนรอกันอย่าง Pokemon GO สำหรับทาง SONY ที่ตอนนี้ในเครื่องคอนโซล PlayStation 4 ถือว่าเป็นตัวทำรายได้หลักให้กับบริษัท แต่เครื่องเล่นเกม PS Vita นั้นพูดกันตรงๆ เลยว่าน่าจะไปไม่รอด เพราะแทบจะไม่มีเกมใหม่ๆ ออกมาให้เล่นเลย

ในอดีต SONY เคยพยายามในเรื่องเกมบนสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตมาหลายครั้ง ตั้งแต่ทำมือถือ Xperia Play ที่สไลด์หน้าจอออกมาเป็นจอยเกมเหมือนกับ PSP และพยายามทำแพลตฟอร์มสำหรับเล่นเกม PlayStation Mobile บนมือถือและแท็บเล็ต ซึ่งทั้งหมดที่ทำออกมานั้นไม่ได้รับตอบรับจากตลาดและก็ต้องปิดบริการไปจนหมด ครั้งนี้น่าจะดูน่าสนใจกว่า เพราะไม่ใช่การยึดติดกับความเป็น PlayStation เดิมของตน แต่เป็นการเอาสิ่งที่ตนเองมีมาพัฒนาต่อยอด และให้ผู้เล่นได้มีประสบการณ์ในการเล่นเกมบนอุปกรณ์ได้อย่างเหมาะสม


sony-ericsson-xperia-play

 Sony Ericsson Xperia Play ที่มีจุดเด่นตรงซ่อนจอยบังคับแบบปุ่มกด ที่เหมาะกับการเล่นเกม แต่ปรากฎว่าดันไม่ค่อยจะมีเกมให้เล่น

playstation-mobile

PlayStation Mobile แพลตฟอร์มที่ลงทั้งสมาร์ทโฟนและแท็บเลต ที่ไม่ได้มีแค่เฉพาะของ Sony แต่สุดท้ายก็ไปไม่รอดเช่นกัน

อันที่จริงก่อนหน้านี้ Sony ก็เคยส่งตัวละครเกมของตัวเองมาเป็นเกมบนมือถือบ้างเหมือนกัน ผ่านทาง PlayStation Mobile Inc. อย่างเช่น Run Sackboy Run ที่เอาตัวเอกในเกม Little Big Planet มาทำเป็นเกมแบบวิ่งเกมไอเท็ม และ Fat Princess : Piece of Cake ที่เอามาทำเป็นเกมแนวบุกทลายฐานทัพ

ข้อมูลจาก : MacRumors

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save