News & Update

พรีวิว Sony Xperia Z Ultra สมาร์ทโฟนใหญ่ยักษ์หน้าจอ 6.4 นิ้ว รุ่นใหม่ล่าสุด กันน้ำได้เช่นเคย

Sony Mobile ประเทศไทยได้เปิดให้สื่อมวลชนเข้าร่วมงานพรีวิว Sony Xperia Z Ultra สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ล่าสุดครั้งแรกในไทยก่อนการวางขายอย่างเป็นทางการในช่วงเดือนสิงหาคม ซึ่งก็คือเดือนหน้านี้แล้ว สำหรับราคาเปิดตัวนั้นยังไม่ออกมาในตอนนี้ครับ

Sony Mobile ประเทศไทยได้เปิดให้สื่อมวลชนเข้าร่วมงานพรีวิว Sony Xperia Z Ultra สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ล่าสุดครั้งแรกในไทยก่อนการวางขายอย่างเป็นทางการในช่วงเดือนสิงหาคม ซึ่งก็คือเดือนหน้านี้แล้ว สำหรับราคาเปิดตัวนั้นยังไม่ออกมาในตอนนี้ครับ

Xperia-Z-Ultra-002

สำหรับจุดเด่นใหญ่ๆเลยของ Sony Xperia Z Ultra นั้นก็คือหน้าจอแบบใหม่ Triluminos ซึ่ง Sony นำมาใช้กับจอสมาร์ทโฟนครั้งแรก ขนาดหน้าจอ 6.4 นิ้ว ความละเอียด Full HD (1920×1080 พิกเซล) มาพร้อมกับระบบ X-Reality ช่วยปรับสีหน้าจอตามคอนเทนต์ที่แสดงผลบนหน้าจอ Triluminos นี้ครับ และยังมาพร้อมกับซีพียูตัวใหม่ล่าสุด Snapdragon 800 ความเร็วถึง 2.2GHz (Quad-Core) ส่วนแรมของรุ่นนี้ให้มาตามแบบฉบับของรุ่นท็อปคือ 2GB ส่วนหน่วยความจำภายในคือ 16GB และเพิ่ม microSD ได้ครับ นอกจากนี้ยังกันน้ำกันฝุ่นได้ ตามมาตรฐาน IP55/58 อีกด้วย แบตเตอรี่ความจุ 3000 mAh และมี NFC

ตัวเครื่องของ Sony Xperia Z Ultra นั้นก็มีแนวทางการดีไซน์ไปในทางเดียวกันกับ Xperia Z นั่นก็คือการออกแบบแบบ omni balance ที่ออกแบบตัวเครื่องให้สมมาตรเท่ากัน และมีความบางเบา นอกจากนี้ยังใช้กระจกทั้งด้านหน้าและด้านหลังเช่นเดียวกันกับ Sony Xperia Z เลยทีเดียวครับ

 

และด้วยหน้าจอที่มีขนาดใหญ่ยักษ์ถึง 6.4 นิ้ว ซึ่งใหญ่ที่สุดในบรรดาสมาร์ทโฟน รวมไปถึง phablet เลย เพราะฉะนั้นเมื่อถืออยู่ในมือก็จะถือว่าใหญ่มากเลยทีเดียวครับ

Xperia-Z-Ultra-003

 

ด้านหลังของตัวเครื่องนั้นทำด้วยกระจกเช่นเดียวกับ Sony Xperia Z มีทั้งหมด 2 สีด้วยกันครับคือ สีดำ และสีขาว เครื่องที่เราได้ลองจับในครั้งนี้คือสีขาวครับ (แต่ด้านหน้าของ Xperia Z Ultra เป็นสีดำ เช่นเดียวกับ Xperia Z) ด้านหลังก็จะมีกล้อง Exmor RS ขนาด 8 ล้านพิกเซล และไม่มีไฟแฟลชครับ ตรงนี้จะด้อยกว่า Xperia Z นิดนึง

Xperia-Z-Ultra-004

 

ด้านข้างของตัวเครื่องนั้นถือว่าออกแบบมาได้บางจริงๆครับ เพราะบางเพียงแค่ 6.5 มิลลิเมตรเท่านั้นเอง ตรงด้านข้างนี้จะมีปุ่ม Power สำหรับเปิดปิดเครื่อง, ปุ่มปรับเพิ่มลดเสียง, ช่องใส่ microSD พร้อมฝาปิด และช่องใส่หูฟัง 3.5 มิลลิเมตร

Xperia-Z-Ultra-005

 

อีกด้านหนึ่งจะเป็นช่องสำหรับต่อ  dock และช่องสำหรับใส่ซิมการ์ดครับ

Xperia-Z-Ultra-006

 

ส่วนทั้งด้านบนและด้านล่างนั้นจะเป็นไมโครโฟน และไมโครโฟนตัดเสียงรบกวน

Xperia-Z-Ultra-007

 

ลองนำ Sony Xperia Z Ultra มาเทียบกับ Samsung Galaxy S4 จะเป็นเห็นว่า Galaxy S4 นั้นดูเล็กไปเลยครับ

Xperia-Z-Ultra-008

 

ถัดมาลองเอาไปเทียบกับแท็บเล็ต Sony Xperia Tablet Z ดูบ้าง ขนาดใกล้เคียงกันเลยทีเดียว

Xperia-Z-Ultra-009

 

จุดเด่นอีกอย่างของ Sony Xperia Z Ultra ก็คือหน้าจอของ Sony Xperia Z Ultra นั้นรองรับการเขียนด้วยดินสอได้ ไม่ต้องใช้สไตลัสเลยทีเดียว เท่าที่ลองใช้งานดูพบว่าซอฟต์แวร์ยังไม่เสร็จสมบูรณ์ครับยังตรวจจับตัวอักษรไม่ค่อยได้สักเท่าไหร่ ซึ่งต้องรอดูตัวขายจริงว่าจะเป็นอย่างไรบ้าง

นอกจากนี้ในงานยังมีการสาธิตการสเก็ตภาพด้วย Sony Xperia Z Ultra จากอาจารย์ศิลปะด้วยครับ

 

Xperia-Z-Ultra-012

 

วาดออกมาแล้วก็เป็นแบบนี้ครับ

Xperia-Z-Ultra-010

 

ลองมาเขียนต่างหากดูบ้าง

Xperia-Z-Ultra-011

 

มาดูในส่วนของซอฟต์แวร์ของ Sony Xperia Z Ultra กันบ้างครับ ตัวเครื่องรันด้วย Android 4.2.2 Jelly Bean ครอบด้วย UI ของ Sony เช่นเคยครับ

Screenshot_2013-07-12-07-53-00 Screenshot_2013-07-12-07-52-49

Screenshot_2013-07-12-07-52-54

 

 

ส่วน UI ของกล้องบน Sony Xperia Z Ultra ก็เหมือนกับ Sony Xperia Z ครับ

Screenshot_2013-07-12-07-52-38

 

มีตัวอย่างภาพถ่ายจาก Sony Xperia Z Ultra มาให้ดูด้วยเล็กน้อย (เครื่องยังเป็นเครื่องทดสอบอยู่นะครับ)

Xperia-Z-Ultra-013

Xperia-Z-Ultra-014

 

 

แถมท้ายด้วยการโชว์ประสิทธิภาพการกันน้ำของ Sony Xperia Z Ultra ครับ ว่ารุ่นนี้เค้ากันน้ำกันได้จริงแน่นอน ไปชมภาพพิสูจน์กันเลยดีกว่า

 

จะจุ่มละนะ

Xperia-Z-Ultra-015

Xperia-Z-Ultra-016

 

Xperia-Z-Ultra-018

 

Xperia-Z-Ultra-017

Xperia-Z-Ultra-001

 

 

ทีมงานคาดการณ์ราคาขายของ Sony Xperia Z Ultra ไว้ว่า น่าจะอยู่ที่ราวๆ 19,900 – 22,900 บาทครับ พบกันได้เดือนสิงหาคมนี้นะจะบอกให้

2 Comments
To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save