News & Update

Square Enix ส่งเกม Final Fantasy XIII เล่นผ่านมือถือในญี่ปุ่น

Final Fantasy XIII เกม RPG ระดับตำนานของทางค่าย Square Enix ที่เคยลงในเครื่อง PlayStation 3 เมื่อปี 2009 ถูกนำมาให้เล่นผ่านโทรศัพท์มือถือระบบ iOS และ Android ในญี่ปุ่นได้แล้ว โดยที่ตัวแอพมีขนาดเพียงแค่ 4 MB เท่านั้น

เกม RPG ระดับตำนานของทางค่าย Square Enix ที่เคยลงในเครื่อง PlayStation 3 เมื่อปี 2009 ตอนนี้ได้ถูกนำมาให้เล่นผ่านโทรศัพท์มือถือระบบ iOS และ Android ในญี่ปุ่นได้แล้ว โดยที่ตัวแอพมีขนาดเพียงแค่ 4 MB เท่านั้น

ที่เป็นแบบนี้เพราะว่าตัวเกมนั้นใช้วิธีการเล่นผ่านระบบ Streaming ของ G-cluster Global โดยที่จะต้องเชื่อมต่อออนไลน์ขณะที่เล่น ความเร็วของอินเทอร์เนตที่แนะนำขั้นต่ำคือ 3Mbps แต่ถ้าต้องการให้ได้ภาพที่คุณภาพดีที่สุดจะต้องอยู่ที่ 6Mbps ขึ้นไป

ffxiii-mobile-03

ตัวเกมคือการเอา Final Fantasy XIII เวอร์ชั่น PS3 ทั้งดุ้นมาให้เล่นกันเลย การบังคับที่หน้าจอจะมีปุ่มเสมือนของคอนโทรลเลอร์ PS3 มาหมดทุกปุ่ม จึงจะเห็นได้ว่าหน้าจอจะดูรกๆ

แอพนี้ Square-Enix เปิดให้ดาวน์โหลดเล่นกันได้ฟรี 30 นาทีแรก หลังจากนั้นถ้าต้องการจะเล่นต่อจะต้องชำระเงิน 1,852 เยน (ประมาณ 500 บาท) ในการเล่นเกม

จากที่ได้ทดสอบเล่นแล้วถือว่าเป็นจุดเริ่มต้นของการเล่นเกมแบบ Streaming ที่ตัวเครื่องไม่จำเป็นต้องติดตั้งข้อมูลเกม แต่เป็นการเล่นออนไลน์ผ่านหน้าจออุปกรณ์ต่างๆ ซึ่งทำให้สามารถเล่นเกมที่มีกราฟฟิคหนักๆ ได้ในทุกเครื่อง รวมถึงไม่ต้องเสียเวลาติดตั้งเกมที่มีขนาดใหญ่ รวมถึงตัวเกมผู้ผลิตก็ไม่จำเป็นต้องพัฒนาเพื่อพอร์ตไปลงแพลตฟอร์มอื่นๆ อีกด้วย

ตอนนี้แอพเปิดให้ดาวน์โหลดเฉพาะในประเทศญี่ปุ่นเท่านั้น

ดาวน์โหลด Final Fantasy XIII สำหรับเวอร์ชั่น Android

ดาวน์โหลด Final Fantasy XIII สำหรับเวอร์ชั่น iOS

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save