News & Update

เปิดเผยสาเหตุที่แอร์สาว โดนไฟช็อตเสียชีวิตจาก iPhone 5 – จริงๆแล้วใช้ iPhone 4 กับที่ชาร์จปลอม

หลังจากเป็นข่าวที่สร้างกระแสเป็นอย่างมากเลยทีเดียว กับข่าวแอร์สาวชาวจีนใช้ iPhone 5 คุยโทรศัพท์ขณะชาร์จแบตเตอรี่และเสียชีวิต

ล่าสุดผู้สื่อข่าวจาก CCTV ในประเทศจีนได้รายงานข่าวว่า แท้จริงแล้วแอร์สาวชาวจีนคนดังกล่าวนั้นใช้ iPhone 4 นอกจากนี้ยังใช้ที่ชาร์จแบตเตอรี่ปลอม

หลังจากเป็นข่าวที่สร้างกระแสเป็นอย่างมากเลยทีเดียว กับข่าวแอร์สาวชาวจีนใช้ iPhone 5 คุยโทรศัพท์ขณะชาร์จแบตเตอรี่และเสียชีวิต

ล่าสุดผู้สื่อข่าวจาก CCTV ในประเทศจีนได้รายงานข่าวว่า แท้จริงแล้วแอร์สาวชาวจีนคนดังกล่าวนั้นใช้ iPhone 4 นอกจากนี้ยังใช้ที่ชาร์จแบตเตอรี่ปลอม ซึ่งสำนักข่าวยังได้รายงานต่อไปอีกว่าที่ชาร์จแบตเตอรี่ปลอมในลักษณะนี้ไม่มีคุณภาพ เปราะบางมาก มีโอกาสที่ไฟจะรั่วสูง ซึ่งไฟฟ้าจะสามารถลัดวงจรเข้าสู่ร่างกายได้โดยง่าย

และนอกจากนี้สำนักข่าวประเทศจีนยังได้บอกอีกว่า แอร์สาวคนนี้อาจจะใช้ที่ชาร์จแบตปลอมที่ซื้อมาจากประเทศฮ่องกง, ไต้หวัน หรือญี่ปุ่น ซึ่งมีแรงดันไฟฟ้าที่ 100 – 120 โวลต์ ซึ่งไม่เข้ากับกระแสไฟที่เมืองจีนที่มีระดับไฟ 200 โวลต์ ก็ทำให้เกิดการลัดวงจรด้วยเช่นกัน

ซึ่งกรณีนี้ยังไม่มีการยืนยันออกมาว่าใช้ที่ชาร์จปลอมจริงหรือไม่ คงต้องรอการสรุปผลการตรวจสอบจาก Apple ต่อไปครับ

 

556000009171501

 

ที่มา Manager

Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save