News & Update

Facebook ส่งแอพในเครือแบบ Universal Apps ลงใน Windows 10 แน่นอนแล้ว

เมื่อคืนนี้นอกจากจะมีการเปิดตัวอุปกรณ์รุ่นใหม่จาก Microsoft แล้ว ยังมีอีกไฮไลท์ก็คือการร่วมมือกับทาง Facebook ที่จะส่งแอพพลิเคชั่นในเครือลงใน Windows 10

เมื่อคืนนี้นอกจากจะมีการเปิดตัวสมาร์ทโฟน Windows 10 รุ่นใหม่อย่าง Microsoft Lumia 950, Lumia 950 XL และ Lumia 550 แล้ว ยังมีอีกหนึ่งไฮไลท์ก็คือการร่วมมือกับทาง Facebook ที่จะส่งแอพพลิเคชั่นในเครือ Messenger และ Instagram ลงใน Windows 10 โดยทั้งหมดจะเป็นแบบ Universal Apps อีกด้วย

เตรียมพบกับ Facebook และแอพอื่นๆ บน Windows 10

Facebook-Windows-10 Universal Apps

ก่อนหน้านี้ในยุคของ Windows Phone แอพพลิเคชั่น Facebook ที่เปิดให้ใช้งานกันอยู่นี้ถูกพัฒนาโดยทีม Microsoft เอง ถึงแม้ Messenger และ Instagram นั้นจะมาจากทีม Official แต่ถ้าพูดถึงในด้านฟีเจอร์ Messenger บน Windows Phone ก็ยังทำงานได้ไม่เต็มที่เท่ากับบนระบบปฏิบัติการอื่นๆ ส่วน Instagram ไร้การอัพเดทใดๆมานานพอสมควรแล้ว แต่ใน Windows 10 และ Windows 10 Mobile นี้ ผู้ใช้งานทั้งหมดจะได้ใช้งานแอพจากทีมงานของ Mark Zuckerberg แล้ว

นอกจากนี้ยังมีแอพจาก The Weather Channel, CBS, UBER, Audible หรือแม้แต่เกมส์อย่าง Candy Crush Saga, Soda Saga ด้วย จากนี้ต่อไปเราอาจจะได้เห็นแอพในรูปแบบ Universal มากขึ้น และต้องรอดูต่อไปว่า Microsoft จะแก้ปัญหาเรื่องแอพพลิเคชั่นฮิตที่มีฟีเจอร์ไม่เทียบเท่ากับระบบปฏิบัติการอื่นๆได้หรือไม่ และดึงดูให้นักพัฒนาต่างๆ หันมาสนใจพัฒนาแอพบน Windows 10 ได้มากน้อยแค่ไหน

Universal Apps เป็นแอพพลิเคชั่นรูปแบบใหม่จาก Microsoft ที่พัฒนาขึ้นมาเพื่อใช้งานใน Windows 10 จะอำนวยความสะดวกให้กับนักพัฒนาที่พัฒนาขึ้นมาครั้งเดียว สามารถใช้ได้กับทุกอุปกรณ์ของ Windows 10

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save