News & Update

27 ธ.ค.59 Facebook Safety Check เตือนผิดพลาด แจ้งว่าเกิดระเบิดใน กทม. แต่จริงๆ เป็นเหตุการณ์เมื่อ ส.ค.58

27 ธ.ค.59 สร้างความตกใจให้กับหลายๆ คน เมื่อระบบ Facebook Safty Check แจ้งเตือนว่ามีเหตุการณ์ระเบิดใน กทม. แต่จริงๆ แล้วเป็นเหตุการณ์เมื่อ ส.ค.58

เมื่อเวลาประมาณ 20.45 น. ของวันที่ 27 ธันวาคม 2559 ผู้ใช้งาน Facebook ในประเทศไทยได้รับการแจ้งเตือนภัยโดยระบบ Facebook Safety Check ว่า เกิดเหตุระเบิดที่บริเวณใจกลางของกรุงเทพฯ แต่เมื่อเช็คกับสำนักข่าวต่างๆ แล้วไม่ปรากฎว่ามีเหตุการณ์ใดเกิดขึ้น 

แต่พบว่ามีเว็บไซต์ต่างประเทศอย่าง Bangkok Informer ได้นำเอาข่าวเหตุการณ์ระเบิดบริเวณศาลพระพรหมเอราวัณ แยกราชประสงค์ เมื่อวันที่ 17 สิงหาคม 2558 มาโพสต์ใหม่ จึงอาจจะเป็นไปได้ที่ระบบของ Facebook อาจจะไปตรวจพบข่าวในออนไลน์แล้วเข้าใจว่าเกิดเหตุการณ์ขึ้นจริงในวันนี้

google-chrome-bangkokinformer-com-dec-27-2559-be-21-18-25

Facebook Safety Check เป็นระบบการแจ้งเตือนเหตุร้ายไม่ว่าจะเป็นภัยธรรมชาติ, การก่อการร้าย หรือเหตุร้ายที่เกิดขึ้นทั่วโลก เพื่อให้ผู้ใช้ Facebook ที่อยู่ในบริเวณที่เกิดเหตุนั้นสามารถยืนยันตัวว่าปลอดภัยอยู่ได้ แต่สำหรับครั้งนี้ถือว่าเป็นครั้งแรกที่ระบบนี้แจ้งเตือนผิดพลาด

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save