News & Update

เปิดตัว Facebook Reactions ปุ่ม Like หลายอารมณ์ เริ่มใช้ในไทยได้แล้ว!

Facebook เริ่มเปิดให้ใช้งานปุ่ม Like แบบใหม่ที่เรียกว่า Facebook Reactions แล้ว จากนี้นอกจากกด Like ยังจะแสดงอารมณ์ รัก ขำขัน ตื่นเต้น เศร้า และโกรธได้ด้วย

Facebook สังคมออนไลน์ยอดฮิตที่มีผู้ใช้มากที่สุดในโลก เปิดตัวการกดไลค์รูปแบบใหม่ที่สามารถบอกอารมณ์ความรู้สึกได้อย่าง Facebook Reactions จากเดิมที่ผู้ใช้สามารถแสดงออกได้แค่ “ถูกใจ” หรือว่า “Like” จากนี้จะสามารถแสดงอารมณ์เพิ่มได้อีก 5 รูปแบบ ได้แก่ รักเลย (Love), ฮ่าๆ (Haha), ว้าว (Wow), เศร้า (Sad) และโกรธ (Angry) โดยวิธีการกดไลค์รูปแบบนี้โดยการ ในรูปแบบของสมาร์ทโฟน เพียงกดปุ่มไลค์ค้างไว้ แล้วเลื่อนซ้าย – ขวาเพื่อเลือกอารมณ์ตามที่ต้องการได้เลย
Facebook Reactions

โดยเฟสบุ๊คจะเริ่มทยอยให้ใช้งานอย่างต่อเนื่องจนครบทั่วโลก สำหรับประเทศไทยเริ่มเปิดให้ใช้งานได้แล้วในวันที่ 26 กุมภาพันธ์ เฟสบุ๊คได้กล่าวไว้ว่า

“พวกเราเข้าใจว่าครั้งนี้เป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่ แต่จากที่เราสำรวจมาพบว่าการกดไลค์ สื่ออารมณ์ได้ไม่เพียงพอ เราจึงสร้าง Reactions ขึ้นมา ทางเราจะพยายามเรียนรู้และรับฟัง feedback ของผู้ใช้ทุกท่านหวังว่าทุกคนจะสนุกกับ Facebook Reactions รูปแบบใหม่ของเรา”

 

สำหรับการใช้งานบนคอมพิวเตอร์ผ่านเว็บบราวเซอร์ เมื่อเราเอาเม้าส์เลื่อนไปไว้บนคำว่า Like จะมี pop up ตัว Reactions ขึ้นมาให้เลือก ส่วนการใช้งานบนแอพในสมาร์ทโฟน ให้กดค้างที่ Like ก็จะมีตัว Reactions โผล่ขึ้นมาให้เลือกเช่นกัน

ส่วนใครที่ใช้แอพในวันนี้แล้วยังไม่เห็นฟีเจอร์นี้ขึ้นมา ให้ทำการปิดแอพ (delete task) แล้วเข้ามาใหม่ก็จะมีฟีเจอร์นี้ปรากฎขึ้นมาให้ใช้ได้แล้ว
facebook-reaction-desktop

เล่น Facebook บนคอมพิวเตอร์เอาเม้าส์มาเลื่อนไว้เหนือคำว่า “ถูกใจ” ก็จะมีโผล่ขึ้นมาแล้ว

facebook-reaction-app

สำหรับในแอพบนสมาร์ทโฟน กดค้างที่ Like ก็จะมีขึ้นมาเช่นกัน ใช้ได้ทั้งใน iOS และ Android

ขอขอบคุณข้อมูลจาก Facebook

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save