News & Update

Facebook ซื้อกิจการ Oculus VR ผู้ผลิตแว่นตาสำหรับเล่นเกมสเมือนจริง ไปในราคา 65,200 ล้านบาท

ช่วงนี้ Facebook เข้าซื้อกิจการใหญ่เพิ่มขึ้นอีกหนึ่งรายแล้ว นอกจากซื้อ WhatsApp ไปแล้ว ล่าสุดข่าวใหญ่ในวันนี้ก็คือ Facebook เข้าซื้อบริษัท Oculus VR ซึ่งเป็นผู้ผลิตแว่นตาเสมือนจริงสำหรับเล่นเกม

ช่วงนี้ Facebook เข้าซื้อกิจการใหญ่เพิ่มขึ้นอีกหนึ่งรายแล้ว นอกจากซื้อ WhatsApp ไปแล้ว ล่าสุดข่าวใหญ่ในวันนี้ก็คือ Facebook เข้าซื้อบริษัท Oculus VR ซึ่งเป็นผู้ผลิตแว่นตาเสมือนจริงสำหรับเล่นเกม ที่มีชื่อเรียกว่า Oculus Rift โดยมีมูลค่าการซื้อขายอยู่ที่ราวๆ 65,200 ล้านบาท

โดย Mark Zuckerberg ได้ให้ดเหตุผลในการซื้อครั้งนี้ว่า Facebook มีแผนใหญ่สำหรับเรื่องเกม และจะมีนักพัฒนาจำนวนมากที่สนใจแพลตฟอร์มเครื่องเล่นเกมแบบนี้ และออกเกมมามาก นอกจากนี้ Facebook ยังให้สิทธิ์ Oculus ในการทำงานอย่างอิสระ และสุดท้าย Zuckerberg ได้ยกตัวอย่างการใช้ Oculus Rift ในชีวิตจริงว่า เป็นมากกว่าเครื่องเล่นเกม เพราะเราสามารถนั่งเรียนกับครูและนักเรียนจากทั่วโลกได้โดยผ่านทางแว่นตาเสมือนจริงนี้ หรือสามารถปรึกษากับหมอได้ว่าเป็นอะไร โดยไม่ต้องออกจากบ้าน

ต้องรอดูกันต่อไปว่า Facebook จะมาลุยตลาดอุปกรณ์สวมใส่กันในลักษณะเช่นไรครับ

Oculus-Rift

Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save