News & Update

Facebook เริ่มแผนผลิตฮาร์ดแวร์เอง เปิดรับตำแหน่งผู้จัดการพัฒนาชิปเซ็ตครบวงจร

Facebook Messenger

Bloomberg รายงานว่า Facebook (เฟซบุ๊ก) ฟอร์มทีมพัฒนาฮาร์ดแวร์ของตัวเองมาพักใหญ่ๆ ถ้าไม่โดนปัญหาเรื่องความเป็นส่วนตัวถูกนำไปใช้ในทางที่ผิดก็น่าจะเปิดตัวลำโพงอัจฉริยะให้เราเห็นกันไปแล้ว

Facebook

ในเมื่อพัฒนาฮาร์ดแวร์ใช้งานเฉพาะทางก็ต้องมีชิปเซ็ตที่ทำงานได้ตรงกับความต้องการ ดูเหมือนว่าชิปเซ็ตปัจจุบันในตลาดจะไม่สามารถตอบความต้องการทั้งหมดได้ ทีมงาน Facebook ก็เลยรับสมัครคนมาทำงานตรงนี้ โดยตำแหน่งคือ Manager ระบุรายละเอียดเอาไว้ว่าควบคุมกระบวนการผลิต SoC/ASIC ตั้งแต่ฮาร์ดแวร์ เฟิร์มแวร์ และไดร์เวอร์ แน่นอนว่านี่เป็นสัญญาณว่าเฟซบุ๊กต้องการพัฒนาชิปเซ็ตใช้งานเอง (ส่วนจะทดลองแล้วหันกลับไปใช้ของที่มีอยู่ในตลาด หรือมุ่งเน้นในการพัฒนาเองให้สุดทางคงต้องรอดูว่าผลลัพธ์เป็นยังไง)

ในประกาศรับสมัครงานไม่ได้ระบุชัดเจนว่าเฟซบุ๊กต้องการทำชิปเซ็ตดังกล่าวไปทำอะไรบ้าง เขียนกว้างๆ แค่ว่าจะทำงานด้าน AI และ Machine Learning ทาง Bloomberg คาดว่าน่าจะนำไปใช้งานหลายๆ แห่ง ไม่ว่าจะเป็นฮาร์ดแวร์อย่างเช่นลำโพงอัจฉิรยะ บริการปัญญาประดิษฐ์ ดาต้าเซนเตอร์ และอื่นๆ ที่กำลังอยู่ระหว่างการพัฒนาอีกมาก

ที่มา – 9to5Mac

 

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save