News & Update

Samsung เริ่มผลิต Exynos i T200 สำหรับผลิตภัณฑ์ Internet of Things

Samsung ผลิตหน่วยประมวลผลภายใต้ชื่อExynosตั้งแต่ตอน Samsung Galaxy S รุ่นแรก ล่าสุดได้เริ่มผลิต Exynos i T200 สำหรับอุปกรณ์ประเภท Internet of Things แล้ว

Samsung ผลิตหน่วยประมวลผลภายใต้ชื่อ Exynos ตั้งแต่ตอนเปิดตัว Samsung Galaxy S รุ่นแรก ล่าสุดได้เริ่มผลิต ExynosiT200 สำหรับอุปกรณ์ประเภท Internet of Things แล้ว

Exynos

Exynos

Samsung มีประสบการณ์พัฒนา CPU สำหรับมือถือมาตั้งแต่ 7 ปีก่อน แต่ในอนาคตอุปกรณ์ที่เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ทจะไม่ได้มีเพียงมือถือเท่านั้น แต่จะเป็นกลุ่มที่เรียกว่า IoT หรือ Internet of Things อุปกรณ์ประเภทนี้อาจจะเป็นหลอดไฟ เครื่องปรับอากาศ ตู้เย็น เตาปิ้ง ฯลฯ โดยทุกๆ ชิ้นจะต้องมีหน่วยประมวลผลควบคุมอีกทีหนึ่ง ทำให้ Samsung ตัดสินใจขยายไลน์การผลิตExynosให้ครอบคลุมผลิตภัณฑ์ประเภท IoT เพิ่มด้วย

ชิปเซ็ตExynosiT200 จะใช้กระบวนการผลิต 28 นาโนเมตรแบบ High-K Metal Gate (HKMG) และมี WiFi ฝังอยู่ในหน่วยประมวลผล สถาปัตยกรรมที่ใช้คือ ARM Cortex-R4 เป็นหลัก โดยมีหน่วยประมวลผลร่วม ARM Cortex-M0+ ทำให้ไม่ต้องใช้คอนโทรลเลอร์ภายนอกเพิ่มเติม

สำหรับระบบความปลอดภัยที่อาจจะเป็นภัยคุกคามในอนาคตทาง Samsung ระบุว่าได้อิมพลีเมนต์ระบบความปลอดภัยลงในฮาร์ดแวร์แล้ว โดยระบบดังกล่าวมีชื่อว่า Seucirty Sub-System (SSS) และ Physical Unclonable Function (PUF) โดยชิปเซ็ตนี้จะเป็นส่วนหนึ่งของ Samsung Artik Platform ที่เปิดตัวมาตั้งแต่ปี 2015

ที่มา – GSMarena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save