News & Update

Samsung Exynos 8895 อาจจะมีแยกย่อยออกมาถึง 3 รุ่น

Samsung Exynos 8895

Samsung Galaxy S8 นั้นคาดว่าจะใช้ชิป Exynos 8895 โดยแหล่งข่าวจากจีนเผยว่า Exynos 8895 นี้จะมีแยกย่อยทั้งหมดสามรุ่น แตกต่างกันทั้งประสิทธิภาพ และโมเดม

ชิปรุ่นใหม่ที่คาดว่าจะใช้งานใน Samsung Galaxy S8 ก็คือ Exynos 8895 นั่นเอง โดยแหล่งข่าวจากจีนเผยว่า Exynos 8895 นี้จะมีแยกย่อยทั้งหมดสามรุ่น แตกต่างกันทั้งประสิทธิภาพ และโมเดมสำหรับการเชื่อมต่อสัญญาณโทรศัพท์

Samsung Exynos

สำหรับรุ่นย่อยหลักได้แก่ Exynos 8895M และ Exynos 8895V ทั้งสองรุ่นนี้จะผลิตด้วยขนาดการผลิต 10 นาโนเมตรแบบ FinFET และเป็น Octa Core ทั้งคู่ ข้างในจะมีหน่วยประมวลผล Exynos M2 จำนวน 4 คอร์ และ Cortex A53 อีก 4 คอร์ (รวมแล้วเป็น 8 คอร์)

นอกจากนี้หน่วยประมวลผลกราฟฟิคก็จะเป็นรุ่นระดับบนอย่าง ARM Mali-G71 ชิปประมวลผลกราฟฟิคขั้นสูงสุดเท่าที่จะหาได้ในตลาดปัจจุบัน โดย Exynos 8895M จะมีชิปกราฟฟิคดังกล่าว 20 คอร์ ขณะที่ Exynos 8895V จะมีเพียง 18 คอร์เท่านั้น

นอกจากนี้แล้วชิป Exynos 8895 จะรองรับเทคโนโลยีมาตรฐานสมัยใหม่ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น UFS 2.1 ที่มีความเร็วสูง หน่วยความจำ LPDDR4 ประสิทธิภาพสูง และการเชื่อมต่อโมเดม 4G LTE Cat. 16

นอกจากนี้รุ่นย่อยตัวที่สามก็คือ Exynos 8895 ที่มาพร้อมกับโมเดม Shannon 359 ที่สามารถทำการเชื่อมต่อกับสัญญาณ CDMA ได้

แน่นอนว่าข่าวลือทั้งหมดนี้คงต้องฟังหูไว้หูจนกว่าจะถึงวันที่ Samsung เปิดตัว Galaxy S8 อย่างเป็นทางการ วันนั้นเราจะได้เห็นกันแน่นอนว่า Samsung นั้นเก็บไพ่ตายอะไรเอาไว้

ที่มา – Phone Arena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save