News & Update

Samsung โชว์โมเดม Exynos 5G ให้กับผู้ที่ได้รับเชิญพิเศษที่ห้องลับที่งาน CES 2018

Business Korea รายงานว่านอกจากมือถือลับ Galaxy X รุ่นต้นแบบแล้ว Samsung ยังอวดโมเดมเชื่อมต่อ 5G ชื่อว่า Exynos 5G ให้กับแขกที่ถูกเชิญเป็นพิเศษเข้ามาชมที่งาน CES 2018 อีกด้วย

Samsung Exynos 5G

Samsung Exynos 5G

ใช้งานได้เฉพาะมาตรฐาน 5G เบื้องต้นเท่านั้น (Release 15) อย่างไรก็ตามแม้จะเก่าไปหน่อย แต่ก็ทำความเร็วได้เป็นที่น่าพึงพอใจ คือวิ่งได้ราวๆ 5 Gbps ต่อวินาที โดยใข้ความถี่ 6Ghz และความถี่สูง 28 – 39 Ghz ร่วมกัน แน่นอนว่ามันเร็วกว่าโมเดม 4G LTE ที่เร็วที่สุดในตอนนี้ขาดลอย (เร็วสุดตอนนี้คือ Snapdragon X20 ที่ทำความเร็วได้ 1.2 Gbps) นอกจากนี้ยังรองรับเทคโนโลยีเก่าอย่าง 4G LTE, 3G, 2G อีกด้วย

คาดว่า Samsung จะเร่งพัฒนาให้ Exynos 5G เชื่อมต่อความเร็วสูงขึ้นกว่าเดิมให้เสร็จภายในปีนี้ และเริ่มขายมือถือที่ต่อ 5G ได้ในปีหน้า เป็นช่วงเวลาเดียวกันกับที่ Qualcomm คาดว่าจะเริ่มใช้งานจริงเช่นกัน

ก่อนหน้านี้ Samsung และ KDDI (เครือข่ายโทรศัพท์ญี่ปุ่น) เคยร่วมกันทดสอบ 5G บนรถไฟที่วิ่งด้วยความเร็วสูงแล้ว พบว่าสามารถทำความเร็วสูงสุดได้ที่ 1.7 Gbps แม้จะห่างจาก 5 Gbps ที่ทดสอบอยู่แต่ก็ถือว่าเป็นที่ยอมรับได้ เนื่องจากรถไฟนั้นเคลื่อนที่ด้วยความเร็วสูงมากทีเดียว

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save