News & Update

อดีตซีอีโอ Apple เปิดตัว Obi มือถือ Android แบรนด์ใหม่ดีไซน์สวย ราคาไม่แพง

John Sculley อดีตซีอีโอของ Apple ที่ Steve Jobs เป็นคนไปออกปากชวนมาจากเป๊ปซี่ให้มาทำงานที่ Apple ด้วยประโยคสุดคลาสสิคที่หลายๆคนคุ้นเคยกันดีว่า

อดีตซีอีโอ Apple เปิดตัว Obi มือถือ Android แบรนด์ใหม่ดีไซน์สวย ราคาไม่แพง

John Sculley อดีตซีอีโอของ Apple ที่ Steve Jobs เป็นคนไปออกปากชวนมาจากเป๊ปซี่ให้มาทำงานที่ Apple ด้วยประโยคสุดคลาสสิคที่หลายๆคนคุ้นเคยกันดีว่า ‘คุณอยากจะขายน้ำหวานไปตลอดชีวิต หรือจะมาเปลี่ยนโลกกับผม’ ซึ่งหลังจากวันนั้นก็เป็นเรื่องที่เปลี่ยนชีวิตของ Steve Jobs อดีตซีอีโอของ Apple ผู้ล่วงลับเช่นกัน เพราะ John Sculley เป็นคนทำให้ Jobs ออกจากบริษัทไปในช่วงระยะเวลาหนึ่ง

สำหรับบริษัทมือถือแบรนด์ใหม่ของ John Sculley นั้นมีชื่อเรียกว่า ‘Obi Worldphones’ มีมือถือเปิดตัวตอนนี้ 2 รุ่น คือรุ่น SF1 ที่มีราคา 199 เหรียญ (ราวๆ 7,000 บาท) และ SJ1.5 ที่มีราคา 129 เหรียญ (ราวๆ 4,600 บาท) ทั้งสองรุ่นนี้ใช้ระบบปฏิบัติการ Android 5.0 Lollipop

มือถือของ Obi Worldphones ทั้ง 2 รุ่นนี้นั้นมีการออกแบบโดย Ammunition Group ซึ่งเป็นเจ้าของดีไซน์หูฟัง Beats by Dre อันโด่งดัง และสีสันของมือถือ Obi ทั้งรุ่น SF1 และ SJ1.5 นั้นมีแรงบันดาลใจมาจากแอพ Beats Music เต็มๆ

มือถือ Obi Worldphones ทั้ง 2 รุ่นจะมีคำว่า Designed in San Francisco สกรีนติดอยู่ที่ตัวเครื่อง และ SF1 ที่เป็นรุ่นแพงที่สุดนั้นจะมีหน้าจอ 5 นิ้ว IPS Full HD, ใช้ซีพียู Snapdragon 615 (octa-core), แรม 2GB, ความจุ 16GB และรุ่นแรม 3GB จะมีความจุ 32GB สามารถเพิ่ม microSD ได้ (64GB) มีระบบเสียง Dolby Surround 7.1, รองรับ 2 ซิมการ์ด มีแบตเตอรี่ 3,000 mAh Quick Charge 1.0 และรองรับ 4G LTE ส่วนกล้องนั้นมีขนาด 13 ล้านพิกเซล (ใช้เซนเซอร์กล้องจาก Sony รุ่นเดียวกับ OnePlus 2) พร้อมไฟแฟลช LED ส่วนกล้องหน้านั้นมีขนาด 5 ล้านพิกเซล 

obi-worldphone-sf1-1 obi-worldphone-sf1-2

ส่วน Obi Worldphones รุ่น SJ1.5 นั้นมีสเป็คที่รองลงมา ตัวเครื่องรองรับแต่ระบบ 3G มีหน้าจอขนาด 5 นิ้ว ความละเอียด HD ด้านซีพียูนั้นจะใช้ MediaTek quad-core ความเร็ว 1.3GHz ให้แรมมาที่ 1GB ความจุ 16GB (เพิ่ม microSD ได้สูงสุด 32GB) รองรับ 2 ซิมการ์ด และมีแบตเตอรี่ 3,000 mAh ในส่วนของกล้อง SJ1.5 จะมีความละเอียดกล้องหลังที่ 8 ล้านพิกเซล และกล้องหน้า 5 ล้านพิกเซลobi-worldphone-sj15-1

Obi Worldphones จะเริ่มวางจำหน่าย SF1 และ SJ1.5 ในเดือนตุลาคมที่จะถึงนี้ในประเทศที่กำลังพัฒนาเร็ว ได้แก่ เวียดนาม, อินโดนีเซีย, ไทย, UAE, ซาอุดิอาระเบีย, เคนย่า, ไนจีเรีย, ทานซาเนีย, แอฟริกาใต้, ปากีสถาน และอินเดีย

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save