News & Update

ดีแทคให้ความมั่นใจลูกค้าเตรียมความพร้อมรองรับกรณีภาวะไฟฟ้าเดือนเมษายน

ดีแทคเตรียมพร้อมมาตรการในการป้องกันสถานีชุมสาย และสถานีฐาน รวมทั้งเตรียมแผนรองรับในกรณีเกิดภาวะฉุกเฉินด้านพลังงานไฟฟ้าในเดือนเมษายนนี้

dtacSoc-013

 

20 กุมภาพันธ์ 2556 – ดีแทคเตรียมพร้อมมาตรการในการป้องกันสถานีชุมสาย และสถานีฐาน รวมทั้งเตรียมแผนรองรับในกรณีเกิดภาวะฉุกเฉินด้านพลังงานไฟฟ้าในเดือนเมษายนนี้ มั่นใจพร้อมให้บริการที่ดีที่สุดเพื่อลูกค้าทั้งใช้โทรหรือเล่นเน็ตความเร็วสูงและได้รับประสบการณ์การใช้งานที่ดีที่สุ

นายประเทศ ตันกุรานันท์ ผู้อำนวยการอาวุโสสายงานปฏิบัติการโครงข่าย บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ดีแทค กล่าวว่าดีแทคมีมาตรการรองรับกรณีเกิดภาวะฉุกเฉินด้านพลังงานไฟฟ้าในเดือนเมษายนนี้ โดยขณะนี้ได้เตรียมมาตรการเพื่อป้องกันและรับมือถ้าเกิดเหตุการณ์สุดวิสัย ดังนี้

1. มีการประสานงานตลอดเวลากับการไฟฟ้านครหลวง และการไฟฟ้าภูมิภาคต่างๆ ในแต่ละพื้นที่ เพื่อให้มีการจ่ายไฟฟ้าให้กับสถานีฐานดีแทคอย่างต่อเนื่องในกรณีที่ต้องมีการหยุดจ่ายกระแสไฟฟ้าบางส่วนในกรณีเกิดภาวะฉุกเฉินไฟฟ้าไม่เพียงพอ

2. สำหรับกรณีฉุกเฉิน ดีแทคได้มีการเตรียมน้ำมันสำรองไว้เป็นจำนวนมากต่อสถานีฐานสำหรับในกรณีที่มีการหยุดจ่ายกระแสไฟฟ้า โดยสถานีฐานจะสามารถดำเนินการเพื่อให้บริการได้อย่างต่อเนื่องได้ทันทีหลังจากกรณีถ้ามีการหยุดจ่ายกระแสไฟฟ้าชั่วคราว

3. ดีแทคได้จัดทีมวิศวกรคอยตรวจสอบ และดูแลโครงข่ายตลอด 24 ชั่วโมง ทั้งในส่วนกลาง และภูมิภาค พร้อมทั้งประสานงานกับหน่วยงานภายใน และภายนอกเพื่อควบคุมคุณภาพของการให้บริการอย่างดีที่สุด

4. ดีแทคจัดเตรียมรถโมบายล์เคลื่อนที่พร้อมเครื่องปั่นไฟ เพื่อให้บริการโครงข่ายสื่อสารในกรณีฉุกเฉินในบางพื้นที่

ทั้งนี้ ดีแทคได้ดำเนินการยกระดับโครงข่ายใหม่เสร็จสิ้นเรียบร้อย ในสถานีฐานทั้งหมดกว่า 15,000 สถานีฐาน ทั้ง 2G และ 3G โครงข่ายใหม่นี้นอกจากจะมีการเพิ่มช่องสัญญาณและปรับปรุงคุณภาพการให้บริการให้ดีขึ้น ยังใช้พลังงานน้อยลงกว่าเดิมมาก ซึ่งเป็นการช่วยโลกและรักษาสิ่งแวดล้อมในเวลาเดียวกันอีกด้วย ทั้งนี้ ดีแทคขอเชิญชวนทุกท่านช่วยกันประหยัดไฟฟ้า ปิดไฟเมื่อไม่ใช้งานและที่ไม่จำเป็น เพื่อช่วยชาติและลดค่าใช้จ่ายให้กับตนเองโดยร่วมกันปฏิบัติอย่างเคร่งครัดและสม่ำเสมอ

Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save