News & Update

ดีแทคนำ 500 Startups และ Geeks On A Plane ปลุกกระแส Startups เมืองไทย หวังดันไทยสู่ศูนย์กลาง Mobile Startup ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

นายซิกวาร์ท โวส เอริคเซน (ขวา) รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มการตลาด ดีแทค พร้อมด้วยนาย เรืองโรจน์ พูนผล (ซ้าย) ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายผลิตภัณฑ์

dtac_G-003GOAP

11 มิถุนายน 2556 – นายซิกวาร์ท โวส เอริคเซน (ขวา)  รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มการตลาด บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ดีแทค พร้อมด้วยนาย เรืองโรจน์ พูนผล (ซ้าย) ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายผลิตภัณฑ์ ให้การต้อนรับนายเดฟ แมคเคลอร์ (กลาง) ผู้ก่อตั้ง 500 Startups  และนำ Geeks On A  Plane เยือนประเทศไทยเพื่อพบกับนักพัฒนาแอพพลิเคชั่นไทย และบริษัทเกิดใหม่ หรือ Startups เพื่อพูดคุยพร้อมให้ความเข้าใจในโอกาสที่จะแจ้งเกิดบนเวทีระดับโลกกับกองทุนเพื่อการร่วมลงทุนชั้นนำของโลก (Venture Capital) และขบวนนักพัฒนา นักลงทุน รวมถึงนักธุรกิจต่างๆ จากซิลิคอน แวลลีย์ ที่บินมาเยือนประเทศไทยกว่า30 ท่าน ในโอกาสนี้ได้นำหัวข้อหลักๆ พบปะพูดคุยเพื่อกระตุ้นตลาดในประเทศไทย อาทิ ความเป็นมาของ 500 Startups และมุมมองInvestor Ecosystem กลยุทธ์การลงทุนจาก 500 Startups การแนะนำจากมุมมองซิลิคอน แวลลีย์ พร้อมจัดกลุ่มพูดคุยในแต่ละหัวข้อที่สนใจอย่างใกล้ชิด โดยได้รับความสนใจจาก Startups ไทยอย่างมากมาย

ทั้งนี้ ดีแทคได้เป็นสปอนเซอร์หลัก ร่วมกับผู้สนับสนุนอื่นๆ อาทิ สำนักงานส่งเสริมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์แห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือ SIPA, ซัมซุง, สามารถ, และฮับบ้า ไทยแลนด์ (Hubba Thailand) ได้สร้างปรากฏการณ์ระดับโลกในประเทศไทยครั้งแรกกับการดึง 500 Startups มาร่วมจัดงาน Geeks On A  Plane ในประเทศไทย เพื่อพบกับนักพัฒนาแอพพลิเคชั่นไทย และบริษัทเกิดใหม่ หรือ Startups พร้อมได้รับโอกาสแจ้งเกิดบนเวทีระดับโลกกับกองทุนเพื่อการร่วมลงทุนชั้นนำของโลก (Venture Capital) และขบวนนักพัฒนา นักลงทุน รวมถึงนักธุรกิจต่างๆ จากซิลิคอน แวลลีย์ ที่บินมาเยือนประเทศไทยกว่า 30 ท่าน และเป็นการสานต่อจาก โครงการ dtac Accelerate  ที่เล็งเห็นความสำคัญในการสร้าง application ecosystem ที่สมบูรณ์แบบ ซึ่งเป็นการสร้างความสัมพันธ์ทางด้านการส่งเสริมการตลาดกับนักพัฒนาแอพพลิเคชั่นในประเทศไทย

นายเดฟ แมคเคลอร์ ผู้ก่อตั้ง 500 Startups  และนำ Geeks On A  Plane มาเยือนประเทศไทยกล่าวว่ายินดีที่ได้พบกับบริษัทเกิดใหม่ หรือ Startups รวมถึงนักพัฒนาแอพพลิเคชั่นไทยมากมาย ซึ่งนับว่ามีไอเดียสร้างสรรค์แอพพลิเคชั่นมาก จากที่ได้พบปะพูดคุย สำหรับการคิดค้นการทำงานอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นความเข้าใจ แพลตฟอร์มต่างๆ สามารถทำได้แน่นอนในอนาคต เพียงแต่วันนี้กลุ่มต่างๆ เหล่านี้ขาดก็คือนักลงทุนที่พร้อมจะร่วมพัฒนาไปด้วยกันเท่านั้น และเราได้ถ่ายทอดมุมมองของกองทุนเพื่อการร่วมลงทุนชั้นนำของโลก(Venture Capital) และขบวนนักพัฒนา นักลงทุน รวมถึงนักธุรกิจต่างๆ จากซิลิคอน แวลลีย์ เพื่อให้ได้เข้าใจและก้าวไปด้วยกัน

นาย เรืองโรจน์ พูนผล ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายผลิตภัณฑ์ บมจ. โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (ดีแทค) เปิดเผยว่าดีแทคได้ต่อยอดโครงการ dtac Accelerate  กิจกรรมประกวดผลงานเฟ้นหาสุดยอดนักพัฒนาแอพพลิเคชั่นไทย ด้วยการเป็นผู้สนับสนุนหลักในการจัดงานภายใต้โครงการ Geeks On A Plane ในเมืองไทย ภายใต้การนำของ เดฟ แมคเคลอร์ ผู้ลงทุนและผู้ก่อตั้ง รวมทั้งเป็นผู้ประกอบการ,ผู้ให้คำปรึกษา Startup, นักลงทุน (Angel Invester), บล็อกเกอร์, ผู้เชี่ยวชาญแห่งซิลิคอน แวลลีย์ รวมทั้งยังเป็นผู้ปลุกกระแส Startup ที่อินเดีย ในโอกาสที่มาทัวร์เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งมีกำหนดการแวะเยือนประเทศสิงคโปร์ มาเลเซีย ไทย และอินโดนีเซีย ระหว่าง1-15 มิถุนายนนี้

“ดีแทคให้ความสำคัญกับการขยายธุรกิจสู่โมบายคอนเทนท์และแอพพลิเคชั่น เพื่อสร้าง application ecosystem ที่สมบูรณ์แบบขึ้นในประเทศไทย ซึ่งเป็นการสร้างความสัมพันธ์ทางด้านการส่งเสริมการตลาดกับนักพัฒนาแอพพลิเคชั่นในประเทศไทย เพื่อนำแอพพลิเคชั่นดีๆ สู่ผู้ใช้บริการ และยังเป็นการเปิดโอกาสให้นักพัฒนาแอพพลิเคชั่นไทยก้าวสู่เวทีระดับโลก โดยหวังจะเป็นการสร้างโอกาสให้ประเทศไทยก้าวสู่การเป็นศูนย์กลางของ Mobile Startup ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ พร้อมกับเป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์ในการทรานฟอร์มบริษัทสู่ธุรกิจโมบายล์ อินเทอร์เน็ตอย่างเต็มตัว”

ที่ผ่านมาทั่วโลกได้ให้ความสำคัญกับการมาเยือนของ 500 Startups และโครงการ Geeks On A Plane ซึ่งนักลงทุนหรือผู้สนใจที่มาจะต้องได้รับเชิญโดยเฉพาะจากผู้สนใจด้านเทคโนโลยี แอพพลิเคชั่น กองทุนเพื่อการร่วมลงทุน (Venture Capital) ขบวนนักพัฒนา นักลงทุน และนักธุรกิจต่างๆ ชั้นนำของโลกจากซิลิคอน แวลลีย์ ประเทศที่ไปเยือน อาทิ ประเทศบราซิล เม็กซิโก จอร์แดน รัสเซีย ญี่ปุ่น จีน ฮ่องกง เยอรมัน ตุรกี เป็นต้น โดยล่าสุดได้เยือนประเทศอินเดีย สำหรับการลงทุนกับบริษัทน่าสนใจต่างๆ หรือ Startups ทั่วโลกที่ผ่านมานั้น อาทิ Wildfire, Twilio, SendGrid, 9GAG, TaskRabbit, MakerBot และอื่นๆ อีกมาก

dtac_G-001GOAP

Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save