News & Update

ดีแทค-ร่วมด้วยช่วยกัน ร่วมสนับสนุนกองบัญชาการตำรวจนครบาล ในโครงการ “ร่วมด้วยช่วยกันระวังภัย สงกรานต์ 2556”

ดีแทคจับมือร่วมด้วยช่วยกัน ขยายเครือข่ายคนทำดี เพื่อสนับสนุนช่วยเหลือการปฏิบัติงานของตำรวจ รับสมัครพนักงานดีแทคอาสาทำดีร่วมกับสมาชิกของร่วมด้วยช่วยกัน ผนึกกำลังในการตรวจตรา ระวังภัย รับแจ้งเหตุ

photo

2 เมษายน 2556 – ดีแทคจับมือร่วมด้วยช่วยกัน ขยายเครือข่ายคนทำดี เพื่อสนับสนุนช่วยเหลือการปฏิบัติงานของตำรวจ รับสมัครพนักงานดีแทคอาสาทำดีร่วมกับสมาชิกของร่วมด้วยช่วยกัน ผนึกกำลังในการตรวจตรา ระวังภัย รับแจ้งเหตุ และประสานงานเพื่อให้ความช่วยเหลือตลอด 24 ชั่วโมง ผ่านช่องทางการรับแจ้งทางสายด่วน 1677 ศูนย์วิทยุร่วมด้วยช่วยกัน และแอพพลิเคชั่น “ร่วมด้วยช่วยกัน” ภายใต้โครงการ m-Rescue by dtac ซึ่งเป็นบริการฟรี ในช่วงวันหยุดสงกรานต์ที่กำลังจะมาถึงนี้

พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวว่า “เจ้าหน้าที่ตำรวจมีภารกิจหลักในการดูแลชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน ซึ่งที่ผ่านมา ทางตำรวจเองได้ทุ่มเทกำลังอย่างเต็มความสามารถในการปฏิบัติหน้าที่ สำหรับในช่วงสงกรานต์ซึ่งเป็นวันหยุดต่อเนื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วง 7 วันอันตราย ระหว่างวันที่ 11 – 17 เมษายน 2556ที่จะมีประชาชนออกเดินทาง ใช้รถใช้ถนน รวมถึงมารวมตัวกันเพื่อเฉลิมฉลองเทศกาลในบริเวณต่างๆ เป็นจำนวนมาก และอาจจะเป็นสาเหตุในการเกิดอาชญากรรม อุบัติเหตุ ปัญหาการจราจร การทะเลาะวิวาท หรือความเดือดร้อนอื่นๆ มากกว่าปกติ ซึ่งทางบช.น.ได้เตรียมพร้อมและมีการระดมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจากหลายกองบังคับการ เพื่อร่วมป้องกันเหตุต่างๆ ไว้แล้ว”

“กองบัญชาการตำรวจนครบาลขอขอบคุณสำหรับความร่วมมือจากภาคเอกชน ได้แก่ ร่วมด้วยช่วยกัน ซึ่งเป็นหน่วยงานมืออาชีพที่มีกำลังอาสาสมัครภาคประชาชนครอบคลุมพื้นที่กรุงเทพฯ และดีแทค ผู้เชียวชาญด้านเทคโนโลยีการสื่อสารที่ได้จัดทำแอพพลิเคชั่น “ร่วมด้วยช่วยกัน m-Rescue by dtac” รวมถึงการจัดกำลังอาสาจากทั้ง 2 องค์กร ในการร่วมตรวจตรา ระวังภัย รับแจ้งเหตุ รวมถึงการประสานงานเพื่อบรรเทาความเดือดร้อน และอำนวยความสะดวกแก่เจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งจะส่งผลให้การปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจเกิดประสิทธิภาพสูงสุด

นายอภิวัฒน์ รัตนนาคินทร์ ผู้บริหารร่วมด้วยช่วยกัน กล่าวว่า “ร่วมด้วยช่วยกันและดีแทคมีเจตนารมณ์ในการผนึกกำลังกับกองบัญชาการตำรวจนครบาล เพื่อช่วยดูแลสอดส่อง ระวังภัย และประสานงานให้ความช่วยเหลือแก่พี่น้องประชาชนในช่วงสงกรานต์ โดยจะรวบรวมอาสาสมาชิกเครือข่ายร่วมด้วยช่วยกัน และพนักงานดีแทคอาสาทำดีเตรียมพร้อมในการปฏิบัติภารกิจตลอด 24 ชั่วโมง จัดกำลังออกตรวจตรา ดูแลความปลอดภัยในพื้นที่ต่างๆ ในกรุงเทพฯ และปริมณฑล รวมทั้งรับแจ้งเหตุผ่านหมายเลขสายด่วน 1677 ศูนย์วิทยุร่วมด้วยช่วยกัน และทางแอพพลิเคชั่น “ร่วมด้วยช่วยกัน” ซึ่งดีแทคเปิดให้บริการฟรี นอกจากนั้น ร่วมด้วยช่วยกันยังได้จัดพนักงานไปประจำการเฉพาะกิจที่ศูนย์วิทยุผ่านฟ้าอีกด้วย เมื่อได้รับแจ้งเหตุ จะประสานต่อไปยังสถานีตำรวจนครบาลในพื้นที่ ในขณะที่ศูนย์วิทยุร่วมด้วยช่วยกันจะประสานไปยังลูกข่ายสมาชิก หน่วยกู้ชีพ-กู้ภัยที่อยู่ใกล้บริเวณเกิดเหตุเพื่อการช่วยเหลือและเข้าระงับเหตุได้อย่างรวดเร็ว จึงขอรณรงค์ให้ประชาชนที่ต้องการรายงานเหตุ หรือขอความช่วยเหลือ แจ้งผ่านช่องทางต่างๆ ที่ได้กล่าวไปแล้ว”

นางสาวณัฐวรรณ ศศิพิบูลย์ ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่าย Social Responsibility บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส       คอมมูนิเคชั่น หรือดีแทค กล่าวว่า นอกจากการที่ดีแทคได้เปิดตัวแอพพลิเคชั่น “ร่วมด้วยช่วยกัน” ภายใต้โครงการ m-Rescue by dtac ให้ลูกค้าดาวน์โหลดฟรีไว้ช่วยเหลือยามฉุกเฉิน ซึ่งเป็นการนำเทคโนโลยีการสื่อสารมาใช้ให้เกิดประโยชน์ เป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนให้ประชาชนคนไทยได้รับความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน และเป็นสื่อกลางประสานให้ความช่วยเหลือแก่ประชาชนโดยเฉพาะคนเมือง ให้สามารถเชื่อมต่อกับระบบความช่วยเหลือได้ตลอด 24 ชั่วโมงแล้ว ดีแทคยังมีนโยบายในการดำเนินกิจกรรมเพื่อสังคมอย่างต่อเนื่อง เพื่อส่งเสริมให้สังคมไทยเป็นสังคมที่มีน้ำใจเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ ช่วยเหลือพึ่งพาซึ่งกันและกัน ซึ่งเป็นที่มาของการจัดแคมเปญเชิญชวนพนักงานให้ร่วมทำความดีไปพร้อมกับองค์กร รณรงค์ให้พนักงานสละเวลา และมีส่วนร่วมในการทำกิจกรรมสาธารณประโยชน์มากยิ่งขึ้น

“ดีแทคได้เปิดรับสมัครพนักงานที่มีจิตอาสาเข้าร่วมโครงการ “ร่วมด้วยช่วยกันระวังภัย สงกรานต์ 2556” เพื่อสนับสนุนการปฏิบัติงานของร่วมด้วยช่วยกัน และกองบัญชาการตำรวจนครบาลในการเตรียมความพร้อมรับมือกับเหตุการณ์ไม่ปกติที่อาจจะเกิดขึ้นช่วงเทศกาล เพื่อเสริมศักยภาพในการดูแลความเรียบร้อย และความปลอดภัยตลอด 24ชั่วโมง อาสาสมัครจากดีแทคจำนวน 200 คน จะร่วมตรวจตรา ระวังภัย ตลอดจนประจำการอยู่ที่ศูนย์รับเรื่องและศูนย์วิทยุร่วมด้วยช่วยกันเพื่อรับแจ้งเหตุ ตลอดจนประสานงานกับหน่วยงานที่รับผิดชอบ ซึ่งดีแทคหวังว่า จะป็นการช่วยอำนวยความสะดวกในการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจในการป้องกันเหตุได้อย่างมีประสิทธิภาพ” นางสาวณัฐวรรณกล่าวสรุป

1image image

Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save