News & Update

ดีแทคพร้อมนำสัญญาณมือถือคุณภาพสูงสุดให้บริการลูกค้าทั้งใช้โทรหรือเล่นเน็ตความเร็วสูงบนประสบการณ์ที่ดีที่สุด

ดีแทคเผยพร้อมก้าวนำตลาดโทรคมนาคมไทยอีกระดับด้วยการนำคลื่นความถี่ที่หลากหลายทั้ง800 MHz., 1800 MHz., และ 2100 MHz

dtacSoc-01318 กุมภาพันธ์ 2556 – ดีแทคเผยพร้อมก้าวนำตลาดโทรคมนาคมไทยอีกระดับด้วยการนำคลื่นความถี่ที่หลากหลายทั้ง800 MHz., 1800 MHz., และ 2100 MHz. วางระบบสร้างสัญญาณใหม่ด้วยโครงข่ายคุณภาพทั่วประเทศ หลังการอัพเกรดยกระดับโครงข่ายทั่วประเทศทั้งหมดเสร็จสมบูรณ์เป็นที่เรียบร้อย มั่นใจนำเทคโนโลยีการสื่อสารในโลกโทรคมนาคมที่ทันสมัยที่สุดมาสู่ผู้บริโภคเพื่อการใช้งานทั้ง 2G และ 3G รวมทั้ง 4G ในอนาคต

นายประเทศ ตันกุรานันท์ ผู้อำนวยการอาวุโสสายงานปฏิบัติการโครงข่าย บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ดีแทค กล่าวว่าขณะนี้การอัพเกรดยกระดับโครงข่ายทั่วประเทศทั้งหมดเสร็จสมบูรณ์เป็นที่เรียบร้อย โดยสถานีฐาน 2G ที่ทันสมัยและเสร็จสมบูรณ์ และ 3G 850 MHz ที่ขยายมานั้นจะนำประสบการณ์ที่ดีที่สุดทั้งการใช้งานเพื่อการโทร หรือใช้งานดาต้าบนอินเทอร์เน็ต ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของคลื่นเดิมหรือ 800 MHz. และ 1800 MHz.หรือ 2100 MHz. โดยลูกค้าดีแทคจะได้รับรู้ถึงการโทรที่มีคุณภาพเสียงชัดเจนมากขึ้น และการใช้งานดาต้าหรืออินเทอร์เน็ตที่เร็วขึ้นกว่าเดิม ขณะนี้ดีแทคมีสถานีฐาน 2G กว่า 10,000 สถานีฐาน และเป็น 3G อีกกว่า 5,000 สถานีฐานทั่วประเทศ และกำลังนำคลื่น 2100 MHz. หรือที่รู้จักกันในชื่อ 3G วางโครงข่ายเพื่อให้เสร็จสมบูรณ์และนำออกสู่การให้บริการสำหรับอุปกรณ์ที่รองรับในอีกไม่นานนี้

“เราไม่เพียงแค่มุ่งนำคลื่น 2100 MHz. มารองรับการใช้งานสำหรับ 3G เพื่อลูกค้าที่ใช้งานดาต้า และอินเทอร์เน็ตที่เติบโตสูงมากในยุคโซเชียลเน็ตเวิร์กแบบในปัจจุบัน แต่ดีแทคยังคงให้ความสำคัญในส่วนของการให้บริการเสียงโทรเข้า-รับสาย หรือ 2G อีกด้วย เราจะไม่หยุดพัฒนาในส่วนนี้อย่างแน่นอน โครงข่ายที่ทันสมัยของ 2G ที่เสร็จสมบูรณ์ในขณะนี้จะนำประสบการณ์การใช้งานที่ดีที่สุดมาสู่ลูกค้าก่อนที่จะเข้าสู่ 3G บนคลื่น 2100 MHz”

ทั้งนี้ ดีแทคมีสถานีฐาน 2G กว่า 10,000 สถานีฐานที่ยกระดับเสร็จสมบูรณ์แล้ว และเป็น 3G อีกกว่า 5,000 สถานีฐานทั่วประเทศ

“เราจะเร่งแนะนำการให้บริการ 3G บนโครงข่าย 2100 MHz. สำหรับลูกค้าของเราที่ต้องการใช้งานดาต้าหรืออินเทอร์เน็ตบนความเร็วสูง โดยลูกค้าดีแทคจะได้ประสบการณ์การใช้งานด้วยคุณภาพที่เหนือกว่าเพราะมีทั้ง 3 คลื่นรองรับ คือ 800 MHz., 1800 MHz. และ 2100 MHz. โดยลูกค้าไม่ต้องกังวลเรื่องการเลือกคลื่นในการใช้งาน” นายประเทศ กล่าวในที่สุด

ดีแทคได้วางเครือข่ายที่มีเสาสัญญาณใหม่ครอบคลุมทั่วประเทศ ด้วยจำนวนสถานีฐานมากที่สุดถึง 15,000 สถานีฐาน ทั้ง 2G และ 3G จึงพร้อมที่จะนำสัญญาณคุณภาพดีที่สุดมาสู่ลูกค้า และด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัยที่สุดในการวางเครือข่ายดีแทคจึงมั่นใจในการก้าวสู่ความพร้อมในการให้บริการ 3G บนคลื่นความถี่ 2100 MHz. และรวมถึงเทคโนโลยี 4Gในอนาคตอันใกล้อีกด้วย

 

dtacSoc-022

Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save