News & Update

หน้าจอ iPhone X ดีที่สุดในวงการมือถือ คุณภาพแซงหน้าจอทุกชนิดในโลก!!

Apple iPhone X

DisplayMate รายงานว่าหน้าจอของ iPhone X เป็นหน้าจอที่ดีที่สุดตั้งแต่เคยรีวิวมา ให้คะแนนที่ระดับ A+ สูงกว่า Samsung Galaxy Note 8 เสียอีก

iPhone X displaymate tops display

เรื่องกึ่งตลกร้ายวันนี้ก็คือ DisplayMate บอกว่าหน้าจอ OLED ของ iPhone X ที่ผลิตโดย Samsung นั้นแสดงผลได้ดีมาก  รายละเอียดเบื้องต้นนั้นพบว่าหน้าจอมีอัตราส่วน 19.5 : 9 และความละเอียด Full HD+ (2436 x 1125 พิกเซล) แม้จะเป็น OLED เหมือนกับ Samsung Galaxy Note 8 แต่ทว่าใช้โปรไฟล์สีของ Apple เอง ทำให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีกว่า

ระดับความสว่างสูงสุดของหน้าจอ OLED iPhone X อยู่ที่ 634 nits และค่าการสะท้อนแสงของจออยู่ที่ 4.5% เท่านั้น  โดยหน้าจอรองรับมาตรฐานอย่าง  sRGB/Rec.709 และ DCI-P3 เช่นเดียวกันกับ Samsung โดยมาตรฐานแรกนิยมใช้ในการแสดงผลปกติ และมาตรฐานหลังจะมีการแสดงผลสีที่กว้างกว่า นิยมใช้ในโรงหนังและทีวี 4K

แม้ว่า DisplayMate จะเคยชมว่า Galaxy Note 8 แสดงผลได้ยอดเยี่ยม และสีตรงกับความเป็นจริงมาก แต่รอบนี้ก็บอกว่า iPhone X ทำได้ดีกว่าเดิมขึ้นไปอีกโดยถือว่าเป็นหน้าจอที่สีตรงความเป็นจริงมากที่สุดเท่าที่เคยวัดมา เรียกได้ว่าเพอร์เฟกต์ที่สุดแล้ว ดีกว่าหน้าจอของมือถือ จอมอนิเตอร์ จอทีวี หรือทีวีความละเอียด 4K  ไหนๆ ที่มีทั้งสิ้น

แน่นอนว่าปีหน้า Samsung Galaxy S9 ก็คงมาทวงตำแหน่งหน้าจอดีที่สุดในโลกไป แต่ระหว่างนี้ก็คงต้องยอมให้ Apple ไปก่อนล่ะครับ น่าสนใจว่า Samsung จะปรับโปรไฟล์สียังไงให้สู้กับ Apple ที่ถูกยกย่องเรื่องความแม่นของสีขนาดนี้

ที่มา – Android Authority

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save